Cô ta làm sao tốt bằng tôi

Posted on at


Ai đó có thể nhìn vẻ bề ngoài và rồi bị đánh lừa khi nghĩ H là một cô gái ngoan hiền… nhưng tôi thì không. Gần 10 năm làm bạn với H khiến cho tôi đủ hiểu H là con người như thế nào. Bởi thế giờ đây tôi mới muốn phá hủy cái hạnh phúc mà cô ấy đang có trong tay. Dù có thể người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ tôi là một đứa bạn tồi tệ, cướp chồng sắp cưới của bạn thân.


 

Tôi và H học chung từ hồi cấp 3, hai đứa chơi thân với nhau nên tôi đủ hiểu tính cách của H là như thế nào. Lên đại học, dù không học cùng chúng tôi vẫn chơi với nhau rất thân. H là một người bạn tốt, luôn hết lòng với bạn bè nhưng trong chuyện tình yêu, tôi hoàn toàn không thể nào chấp nhận được H.

Cuối năm lớp 12, khi vừa chạm chân sang tuổi 18, H đã lên giường với một tay hơn chúng tôi tới 14 tuổi. Lần đó tôi đã bị sốc khi nghe H kể chuyện. Đã vậy H còn kể với thái độ rất hãnh diện và tự hào khi “đi trước các bạn một bước”. Tôi cảm thấy ghê tởm cô gái mới lớn này nhưng vì H là người bạn tốt, tôi không muốn vì chuyện cá nhân của cô ấy mà thay đổi mối quan hệ của chúng tôi.

Những năm tháng sinh viên H yêu nhiều người. Có những cuộc tình chớp nhoáng chỉ diễn ra trong vài tháng. Tuy nhiên, có 2 cuộc tình sâu sắc nhất mà hậu quả là việc H phải đi phá thai 2 lần. Chính tôi là người đã đưa H đi làm cái việc khủng khiếp ấy. Từ đó, tôi cũng dần tách ra khỏi H vfi tôi không muốn người ta đánh đồng tôi với cô gái có lối sống trác táng như H.

Cô ta làm sao tốt bằng tôi - 1

Chơi thân với H lâu ngày nên tôi biết rõ con người cô ta như thế nào (Ảnh minh họa)

Còn bản thân tôi, dù bằng tuổi H nhưng tôi rất chín chắn và ý thức phải nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Tôi đã từng yêu một lần nhưng cuối năm đại học chúng tôi chia tay vì hai đứa quê quán xa xôi quá, cảm thấy không thể cùng nhau vượt qua được những khó khăn nên chúng tôi quyết định dừng lại. Tôi vẫn là một cô gái trong trắng đến tận bây giờ. Tôi tự hào vì mình sống chỉn chu.

Từ khi chia tay mối tình đầu đó đến giờ tôi vẫn chưa yêu ai. Và rồi tôi bắt đầu rung động trở lại khi gặp người đàn ông đó – chồng sắp cưới của H. Tôi không hiểu H quen được anh ấy trong hoàn cảnh nào nhưng tôi thực sự phục vì H lại có thể chiếm được cảm tình của một người đàn ông tốt đến như vậy. Nghe nói hai người họ đã chuẩn bị cho hai bên gia đình tới gặp gỡ, nói chuyện với nhau. Điều này làm tôi đau khổ lắm.

Cô ta làm sao tốt bằng tôi - 2

Tôi muốn tung hê tất cả quá khứ gớm ghiếc của H để anh ấy hiểu và có sự lựa chọn chính xác. (Ảnh minh họa)

Tôi cũng không hiểu vì sao mình lại si mê anh ấy. Anh ấy đàng hoàng, đạo mạo và rất tình cảm. Cái cách mà anh nhìn tôi làm tôi xao xuyến không thể nào ngủ được. Tôi có cảm giác anh cũng có chút tình cảm với mình, chỉ là anh ý thức được việc anh là người đã có bạn gái và bạn gái anh không ai khác lại là bạn thân của tôi.

Tôi đã từng cố gắng quên anh nhưng không thể. Đêm nào tôi cũng nằm mơ thấy anh. Khi nghe thấy hai người họ chuẩn bị cưới nhau tôi lại càng thêm cay cú. Tôi muốn tung hê tất cả quá khứ gớm ghiếc của H để anh ấy hiểu và có sự lựa chọn chính xác. Nếu anh ấy có không yêu tôi thì tôi cũng không oán hận, chỉ cần anh ấy yêu một người xứng đáng hơn là tôi mừng rồi. Bởi lẽ hơn ai hết tôi biết H hoàn toàn không đáng được yêu.

Bây giờ tôi vẫn còn chưa có đủ quyết tâm để làm thế. Liệu tôi có nên tàn nhẫn nói ra mọi sự thật để có cơ hội giành anh ấy về phía mình hay không?



About the author

160