Mưa đêm

Posted on at


Tiếng mưa rào rào trên mái nhà, những cơn gió lùa qua ô cửa sổ, cái lạnh của tháng 11 và cái lạnh của những cơn gió lùa. Bực dọc, tức tối là tâm trạng hiện tại của tôi, cứ ngỡ cái điện thoại cài lại thì nó sẽ trở lại bình thường nhưng nó mất hết, chẳng còn cái gì ngay cả số điện thoại, ứng dụng - game cũng tải về không được vì liên tục báo lỗi.


Vừa mới vào Facebook để nhờ trợ giúp, mới vừa ló lên đã bị "xã" một hơi...rồi tự bảo tâm trạng không tốt nên câu chữ như vậy. Chỉ là chuyện không đáng, mà lúc ấy thật sự cũng không nhớ đến nói chi là gặp mặt...vậy mà..."xã" một hơi trách mốc rồi bảo có tư cách gì mà trách mốc - rối tung. Tìm người cần nói chuyện không quan tâm nhiều nhưng khi nói chuyện với Người thì giống như đang trốn tránh, không bận tâm, trả lời nhưng không tập trung, im lặng không đáp lại cái tôi muốn cần. Ức chế, tiếng nấc hòa lẫn với tiếng mưa.

Chuẩn bị cho những ngày chông chênh phía trước. Cứ tưởng người ta sẽ tốt với mình, sẽ hiểu và thông cảm nhưng thật ra người ta luôn cản trở. Bản thân tôi thì lúc nào cũng phòng thủ để tự bảo vệ mình không bị tổn thương, nhưng dù thế nào thì tổn thương vẫn xảy ra dù ít hay nhiều vì tôi la người giống thiên về tình cảm rất nhiều. Cuộc sống mà, cũng có người này người kia Nhưng tôi vẫn luôn phòng thủ khi nhìn ra họ không đến nỗi như người kia, họ hiểu và bảo anh đừng làm tôi buồn vì con trai là những người nhẫn tâm chỉ đem nhiều đau và sự thấy vọng cho con gái thôi.

Viết ra không mong người khác hiểu vì những con chữ bây giờ khó mà hiểu được tôi đang muốn nói gì? Chợt nhận ra bản thân tôi luôn là sự cản đường cho người khác và cính người bên cạnh họ cũng phản kháng lại nhưng tôi ngu ngơ đâu biết họ muốn gì? Càng biết càng đau.

Tôi sợ hai chữ "Phan Rang" từ khi nào vậy? từ cái ngày anh đi rồi về, từ cái ngày kêu gọi anh đi lại nhưng anh từ chối vì tôi, vì ba mẹ già hay vì anh không muốn đi. Đó là cái duyên - đó là cái định mệnh hay đó chỉ là sự vô tình mà con người ta lại phân vân như thế.

Tiếng mưa cũng dần dần lặng đi để chỉ đọng lại những giọt mưa trên cành, giờ này ra đó chắc lạnh lắm nhưng chỉ nhìn bên khung cửa là thấy hết. Sau cơn mưa đêm bầu trời có ánh trăng thay vì sau cơn mưa ban ngày bầu trời có cầu vồng.

Mong cơn mưa qua sẽ để lại cầu vòng hay ánh trăng và mong sao bình yên lại về bên tôi...



About the author

160