TOSHIYA MIURA LÀ MOURINHO CHÂU Á

Posted on at


Miura là Mourinho châu Á
 

Chiều nay 10/12, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa ĐT Việt Nam và Malaysia, trong cuộc họp báo đã có người ví HLV Miura như Mourinho, nhà cầm quân nổi tiếng của Chelsea.

Phát biểu tại cuộc họp báo, HLV Dollah Salleh của Malaysia cho biết dù cơ hội đi tiếp của đội nhà không nhiều nhưng các học trò của ông đã sẵn sàng với 200% khả năng, hướng đến mục tiêu lật ngược thế cờ trong trận bán kết lượt về dù phải đá trên sân Mỹ Đình.

"Tất nhiên, ĐT Malaysia rất muốn giành chiến thắng trong trận đấu lượt về này. Trận đấu này sẽ không hề dễ dàng với chúng tôi, nhưng theo tôi thì trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra", ông Dollah Salleh nói.

"Chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần không có gì để mất. Các cầu thủ phải thi đấu hết sức mình. Tôi mong các cầu thủ của tôi sẽ theo kịp với chiến thuật ban huấn luyện đề ra trước trận đấu. Các cầu thủ Malaysia đã sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Các cầu thủ sẽ thi đấu với 200% phong độ ở trận đấu này".

Về phía ĐT Việt Nam, tuy đã giành chiến thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi trước Malaysia nhưng HLV Miura vẫn tỏ ra rất thận trọng trước trận lượt về. Nhờ luật bàn thắng sân khách, nên đội bóng của Miura chỉ cần hòa hoặc thậm chí thua 0-1 vẫn giành vé vào chung kết.

bong da

Hình ảnh HLV Miura trong cuộc họp báo

"Quan điểm của tôi cũng giống như HLV của Malaysia. Chúng tôi cũng rất muốn giành chiến thắng. Dù chúng tôi có đôi chút lợi thế nhưng bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra. Vậy nên chúng tôi phải hết sức tập trung trong trận đấu sắp tới", chiến lược gia người Nhật nói.

Vị HLV người Nhật Bản cũng thông báo tin vui rằng hậu vệ Xuân Thành đã bình phục chấn thương và hoàn toàn có thể thi đấu ở trận gặp Malaysia: "Xuân Thành đã có thể tham gia buổi tập ngày hôm qua. Về căn bản, Xuân Thành có thể ra sân ở trận gặp Malaysia nhưng cậu ấy có được điền tên vào đội hình xuất phát hay không thì tôi chưa thể quyết định".

Nhờ màn ấn tượng của đội tuyển Việt Nam chính vì vậy tại buổi họp báo đã có người so sánh nhà cầm quân người Nhật Bản với HLV danh tiếng dẫn dắt CLB Chelsea. Khi nghe được điều này, chiến lược gia người Nhật Bản tỏ ra bất ngờ và cho biết: "Đây mới là lần đầu tiên tôi nghe thấy người khác nói mình như Mourinho của châu Á nên không thể đưa ra bình luận gì được".

Khi được hỏi tại sao chọn Tấn Tài là đội trưởng nhưng thường xuyên để cầu thủ này trên băng ghế dự bị, HLV Miura cho hay ông đánh giá cao những cựu binh dạn dày kinh nghiệm như Tấn Tài, Phước Tứ hay Công Vinh nhưng sử dụng ai là tùy mục đích từng trận đấu.


TAGS:


About the author

160