20 tuổi, bộn bề những lưng chừng vô định

Posted on at


20 tuổi là độ tuổi xuân thì "mơn mởn" của các cô gái. Trẻ thật, đẹp thật và dĩ nhiên sẽ được nhiều chàng trai săn đón, tán tỉnh. Ngỡ sướng mà chẳng vui chút nào. Bởi vì:

20 tuổi vẫn còn non nớt khi mới "lững chững" bước chân vào đời. Chưa phân định được thật, giả, đúng, sai là như thế nào?.

20 tuổi vẫn còn "bốc đồng" của thời trẻ, vẫn thích chơi ngông, thích cuồng loạn thể hiện rằng ta hơn bạn hơn bè.

20 tuổi vẫn còn "bấp bênh chông chênh" với những ước mơ, vẫn còn cuồng quay chưa xác định được lối đi đúng đắn.

20 tuổi là độ tuổi đang "xoay vòng" tài chính một cách bọt bèo nhất. Những đồng tiền tuy ít nhưng nó lại là cái nền tảng giá trị cho những công sức thời ban sơ.

20 tuổi em vẫn còn suy nghĩ non nớt và trẻ con lắm. Em chưa đủ chín chắn, chưa đủ mặn mà để xác định mối quan hệ yêu đương bền chặt với người đàn ông nào. Vì em chưa đủ tự tin. Em không muốn dựa dẫm. Em muốn khoảng thời gian này là thời điểm để em chỉnh đốn lại bản thân; để em chuyên tâm làm những gì mình thích không ràng buộc; để em là chính mình; và để em biết khi gồng mình lên với bộn bề công việc, liệu rằng tình cảm của em với anh nó nhiều như thế nào?.

20 tuổi với bộn bề nhiều suy nghĩ mới lững chững - chưa đủ lớn cũng không quá nhỏ. Nó cứ "lưng chừng", vô định, vô hướng, muốn mở lòng yêu ai đó nhưng lại dè dặt nhiều điều.

Nếu cô gái 20 tuổi buông tay chàng vì những lí do như thế thì đừng vội trách nàng. Suy cho cùng, nàng chỉ muốn lo cho tương lai một cách ổn định nhất, không muốn làm gánh nặng của ai mà thôi. Hãy hiểu và cảm thông nhé. Không phải là tuyệt tình đâu.

Em hi vọng cầu vồng sẽ xuất hiện khi chúng ta đã trải qua giông bão tuổi trẻ để biết mình là gì của nhau.Em cũng như a, đã và sẽ qua tuổi 20, cũng bộn bề suy tư nhiều thứ và chẳng có gì ngoài tuổi trẻ. Tuổi 20 tươi rói rồi sẽ héo úa trong nay mai. Vì thế, em sẽ sống "yêu thương mình trọn vẹn". Em hiểu ra một lẽ rằng có yêu được mình thì mới biết yêu người khác. Do đó, yêu anh em cất đi và để dành cho tương lai mang ra yêu tiếp nhé!.

Tuổi 20 của một cô gái là vậy đó - tập vào đời, tập bươn chải cuộc sống, tập chín chắn trong suy nghĩ và tập quên một người mình đã rất yêu, yêu rất nhiều.

"Cố lên và mạnh mẽ nhé các cô gái tuổi 20 \^^/...".


TAGS:


About the author

160