5 Nguyên liệu trong nhà bếp cứu tinh cho bàn chân

Posted on at


Ngâm chân bằng bồn massage chân với nước ấm có rất nhiều tác dụng bạn không ngờ tới. Việc ngâm chân với bồn ngâm chân đều đặn vào buổi tối sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ tốt hơn. Không chỉ vậy, ngâm chân đúng cách còn giúp điều hòa cải thiện hệ thần kinh, lưu thông khí huyết cải thiện sức khỏe, sắc đẹp. Dưới đây là một số công thức ngâm chân chỉ với các nguyên liệu trong bếp có tác dụng tốt cho sức khỏe.

1. Ngâm chân với nước muối

Đứng đầu trong danh sách là muối hạt. Việc ngâm chân bồn ngâm chân với nước nóng (nhiệt độ tốt nhất từ 40-50 độ C) và muối hạt là một trong những phương pháp này cực kỳ đơn giản để chăm sóc tốt nhất cho đôi chân khỏe mỗi ngày, đặc biệt là với người trung tuổi.

ngam chan voi muoi

 

Lấy 1 thìa muối sau đó đem hòa với nước ấm ở nhiệt độ dưới 40độ C rồi cho chân vào ngâm khoảng 20 phút. Hỗn hợp này tạo một kích thích lành tính, làm hưng phấn các rễ thần kinh giúp tăng cường trí nhớ đặc biệt đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho chân và não.Chúng ta Hãy ghi nhớ phương pháp này vì những tác dụng tuyệt vời của nó:

2. Ngâm chân với lá lốt

Lá lốt có tác dụng trị chứng đổ mồ hôi tay chân mà mọi người thường không thấy tác dụng của nó

Ta lấy 30g lá lốt tươi 30g, rửa sạch, để ráo cho vào 1 lít nước đun sôi khoảng 3 phút, khi sôi cho thêm ít muối, để ấm dùng ngâm bồn ngâm chân với hai bàn tay, hai bàn chân thường xuyên trước khi đi ngủ tối. Thực hiện liên tục trong 5-7 ngày.

Hoặc lá lốt 30g, thái nhỏ, sao vàng hạ thổ. Sắc với 3 bát nước còn 1 bát. Chia 2 lần, uống trong ngày. Uống trong 7 ngày liền và Sau khi ngừng uống thuốc 4 đến 5 ngày lại tiếp tục uống một tuần nữa.

3. Ngâm chân với dưa chuột

Ta lấy 1-2 quả dưa chuột, rửa sạch cắt thành từng lát, cho vào máy xay nát. Sau đó cho vào nước ấm ở nhiệt độ 40 độ C, quấy đều và bỏ 2 chân vào ngâm trong vòng 15 phút.

Hoạt tính sinh học mạnh trong dưa chuột có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Muối và kali, vitamin A, vitamin E và những nguyên tố vi lượng như canxi, sắt có trong dưa chuột giúp cho da trở nên nhẵn nhụi và mềm mại khi ngâm chân.

bon-ngam-chan-cao-cap

4. Ngâm chân với gừng tươi

Trước khi ngâm chân Ta lấy 1 củ gừng, rửa sạch, giã nát hòa với nước ấm ở nhiệt độ 40 độ C, ta cho thêm chút muối để tăng thêm hiệu quả và bỏ chân vào ngâm khoảng 20 phút.

Tinh dầu trong gừng giúp cải thiện sắc tố da, làm máu lưu thông, cải thiện các chứng bệnh như viêm khớp, gãy xương, đau cơ. Ngoài ra nó giúp bạn ngủ ngon hơn, cầm nôn, làm ấm đường hô hấp và giảm ho. Còn các thể bệnh thuộc chứng nhiệt thì phải dùng những vị thuốc khác mà không nên dùng gừng tươi. Nếu bạn dùng thì phải phối hợp với các dược liệu có tác dụng thanh nhiệt.
5. Ngâm chân với mật ong

Ta cho khoảng 50g mật ong vào nước ấm ở nhiệt độ 40 độ C, quấy đều và cho 2 chân ngâm khoảng 15 phút.
Tác dụng: Mật ong chứa nhiều nguyên tố vi sinh và vitamin phong phú, nên có khả năng kích thích tuần hoàn máu cho da, thúc đẩy sinh trưởng của tế bào, tăng tuổi thọ, tăng tính đàn hồi và dẻo dai của da, giúp bề mặt da nhẵn hơn. Ngâm chân bằng mật ong cũng có tác dụng sát khuẩn, chống nứt nẻ và hôi chân.

Chúng tôi chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp bồn ngâm massage chân, lều xông hơichính hãng, giá rẻ, uy tín nhất trên thị trường hiện nay

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

Công ty TNHH Thương Mại Đầu Tư Nguyễn Dương

Hotline: 0928 82 98 99



About the author

160