8 bí kíp khi đi mua xe máy cũ

Posted on at













  1. Khi quyết định chọn mua một chiếc xe máy đã qua máy cũ. Thường nam giới sẽ có ưu thế hơn trong khi chọn mua và kiểm tra xe .Nếu chị em không thể có người hỗ trơ việc này thì có thể kham khảo những kinh nghiệm mua xe máy cũ sau đây:

    1.Tìm hiểu giá của chiếc xe máy .

    -Đây chắc chắn là điều quan tâm đầu tiên có ảnh hưởng quyết định trực tiếp đến việc chọn mua xe máy cũ. Có rất nhiều nguồn , người quen, ra cửa hàng xe máy cũ hỏi, hoặc tra cứu Google. Lưu ý đừng ham tìm các loại xe cũ có giá rẻ hơn hẳn vì đây thường là những xe đã rất rất cũ, được tu sửa nhiều lần và không an toàn để lựa chọn.

    2.Nhờ người "dày dặn kinh nghiệm" về xe cộ đi cùng.

    Nếu có người quen thì rất tốt , không thì nên thuê hẳn một người thợ máy uy tín, dày dặn kinh nghiệm mà đi theo test xe .

    3.Quan sát bề ngoài xe .

    Người xưa nói chả sai :" Nhìn mặt mà bắt hình dong". Tuy nhiên, không nên chăm quá quan trọng vì ngày nay có thể dễ dàng thay bộ áo mới cho chiếc xe máy. Mục đích chính của việc này là kiểm tra xem chiếc xe có từng bị va chạm,.. hay không đồng thời cũng xem xét mức độ " cưng chìu" xe của chủ xe máy cũ.

    4.Lưu ý hai bánh xe

    Độ mới của hai bánh xe cũng thể hiện sự cẩn thận của chủ xe. Chú ý phần vành mâm, nếu có nhiều vết xước chứng tỏ bánh đã được thay lốp nhiều lần. Phần xích xe cần đảm bảo căng và sáng bóng. Nhông xích xe cũng là một dấu hiệu mà người có kinh nghiệm mua xe máy cũ thường kiểm tra vì nocho thấy sự bảo quản của người chủ xe có cẩn thận hay không.

    5.Kiểm tra độ rò rỉ

    Sử dụng một cây đèn pin mini soi phần dưới động cơ xem có vết rò rỉ nào không. Nếu không có đèn, bạn có thể dùng tay kiểm tra trực tiếp xem động cơ có bị rò rỉ xăng, dầu hay không.

    Dùng đèn pin soi vào động cơ và tìm xem có bất cứ vết rò rỉ nào không. Một guồng động cơ sạch sẽ cũng là một dấu hiệu tốt. Bạn hãy dùng một tay sờ thử phần dưới xe xem có có rò rỉ chất gì mà bạn chưa thấy không.

    6.Đi thử khi mua xe cũ

    Ngoài những thao tác trên, bạn hoàn toàn có thể xin phép người bán cho đi thử để kiểm tra nút khởi động, thử phanh, thử giảm sóc…Những người có kinh nghiệm mua xe máy cũ bao giờ cũng đi thử khi mua xe vì khi sử dụng thực tế sẽ dễ phát hiện ra những khiếm khuyết của xe.

    7.Hỏi thêm các thông tin từ người chủ xe

    Bạn rất nên hỏi chủ xe về thông tin bảo dưỡng, bảo trì xe cũng như các thông tin liên quan đến những nghi ngờ của bạn về chiếc xe. Đối chiếu những phần trả lời của chủ xe với quan sát, bạn sẽ thấy nhiều điều thú vị có lợi cho thương vụ mua bán xe cũ. Những chủ xe biết bảo quản xe tốt thường sẽ đáng tin cậy hơn khi mua bán.

    8.Đừng quên viết giấy bán xe

    Nếu thực sự muốn mua chiếc xe, bạn nhớ đề nghị người bán viết giấy bán xe và bàn giao đầy đủ đăng ký xe và các giấy tờ liên quan. Nhớ lấy bản sao hoặc chụp lại các giấy tờ tùy thân của người bán đề phòng các phát sinh sau này.













About the author

160