Bí quyết ngăn ngừa lão hóa da nhờ vitamin

Posted on at


Vitamin là một nhân tố cần thiết cho sự tăng trưởng của làn da và cơ thể. Ở một số loại vitamin có tác động tích cực đến sự ngăn ngừa lão hóa và làm tăng vẻ đẹp cho làn da. Vì vậy, đối với chị em, việc cung cấp thường xuyên những loại vitamin cần thiết này sẽ khiến da trở nên mềm mại, tươi trẻ và không lo da bị lão hóa.

Một số công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới đã đưa ra tác dụng của những loại vitamin sau để cải thiện tình trạng lão hóa da, đó là:

Nhóm vitamin B8/ vitamin H (hay còn gọi Biotin)

ngăn ngừa lão hóa da

Biotin là vitamin thuộc nhóm tan được trong môi trường nước, loại này thường có nhiều trong những thực phẩm như: lòng đỏ trứng gà, chuối, sữa, khoai tây, gan bò… Khi thâm nhập vào bên trong cơ thể, vitamin B8 được một loại vi khuẩn trong ruột tổng hợp lại giúp cho da khỏe mạnh. Nếu thiếu vitamin này, da dễ bị tróc vảy và khô ráp.

Retinol (vitamin A)

vitamin A

Retinol hay là vitamin A thường tồn tại ở 2 dạng:

- Đầu tiên là dạng vitamin A đã được cơ thể đồng hóa trực tiếp.

- Thứ hai là dạng tiền vitamin A hay còn gọi với tên là beta – caroten, loại chất này sau đó được chuyển hóa thành vitamin A.

Vitamin A có khả năng tan được trong chất béo, được dùng để chăm sóc, làm trẻ hóa làn da, làm sản sinh collagen và elastin để tái tạo tế bào da mới, vitamin A còn ngăn ngừa các chứng bệnh của da.

Hoạt chất tiền vitamin A là beta – caroten có nhiều trong các loại thực vật như : bí đỏ, cà chua, gấc, rau dền, súp lơ xanh, cà rốt, khoai lang, dưa hấu… có khả năng phòng chống ung thư và xơ hoá tế bào. Còn đối với nguồn vitamin A có nguồn gốc động vật thường chỉ có tác dụng duy trì sự sống, dinh dưỡng cho cơ thể

Vitamin E

vitamin E

Vitamin E được biết đến với thành phần chống oxy hóa và các gốc tự do làm đẩy lùi quá trình lão hóa, cải thiện và giữ vẻ trẻ trung cho làn da. Chính vì vậy, loại vitamin này được dùng phổ biến trong ngành mỹ phẩm, các loại kem dưỡng làm đẹp da.

Vitamin C

vitamin C

Vitamin C được coi là có khả năng sản xuất collagen để thúc đẩy các mô liên kết, sụn khớp, dây chằng v.v…  rất cần để làm lành vết thương và nướu răng. Loại vitamin này có chứa chất chống gốc tự do, làm hạn chế quá trình lão hóa cơ thể, giảm thiểu khả năng gây ung thư. Ngoài ra, vitamin C còn có tác dụng làm giảm hiện tượng da khô ráp, sần sùi.

Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây tươi như cam, chanh, quít, sơ ri, cóc, ổi, bưởi, táo, xoài, dưa hấu, đu đủ… và có hàm lượng cao trong rau xanh, đặc biệt là bông cải xanh, rau cải, cà chua, khoai tây…


TAGS:


About the author

160