Bí quyết ngăn ngừa tác hại khi đi bốt

Posted on at


Đi bốt thường xuyên hoàn toàn không tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn quá “bồ kết” kiểu giày phong cách này thì các bí kíp sau sẽ giúp bạn hạn chế được những tác hại khi đi bốt một cách tốt nhất.

Ngoài việc lựa chọn bốt thân thiện về chất liệu, kích cỡ, các bạn gái cũng cần chú ý hơn tới việc chăm sóc cho đôi bàn chân.

Không đi bốt quá thường xuyên

tác hại khi đi bốt

Ngoài đi bốt ra, bạn cũng nên thay đổi bằng những đôi giày vải mềm, giày bệt, giày đế thấp,… Ngoài ra, mỗi khi ngồi xuống, bạn đừng quên tháo đôi bốt ra để máu lưu thông tốt hơn và đôi chân được thoải mái hơn.

Chọn chất liệu bốt

Chất liệu bốt ảnh hưởng rất nhiều đến sự thoải mái của đôi chân.  Những đôi bốt có chất liệu mềm mịn, êm ái sẽ tốt hơn cho đôi chân, hạn chế cọ xát và kích ứng. Nói không với những đôi bốt được làm từ chất liệu thô, cứng.

Không nên đi bốt quá cao

Không nên đi bốt quá cao

Nên hạn chế đi bốt cao. Thay vào đó, hãy chọn những đôi dưới 5cm, phần đế không quá nhọn.

Chọn bốt rộng

Không chọn những đôi bốt quá vừa vặn. Nên chọn bốt rộng hơn 1 chút so với chất sẽ tạo được sự thoải mái và tốt hơn cho bàn chân của bạn.

Chăm sóc đôi chân

tac-hai-khi-di-bot-3

Vào buổi tối, bạn nên ngâm chân vào nước ấm, nếu có thể nên pha thêm nước gừng, muối và massage để chân được thư giãn và máu lưu thông tốt hơn.



About the author

160