Bị xin đểu, rút dao đâm chết người

Posted on at


Do bị đối phương chặn đường xin đểu, đối tượng Hà Văn Trưởng (19 tuổi), trú tại xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã lấy dao đâm nạn nhân tử vong.

Vào khoảng 23h ngày 21/4, tại tổ 5 phường Nam Cường, TP Lào Cai xảy ra một vụ án mạng. Nạn nhân là Đào Văn Tâm, (31 tuổi), trú tại tổ 29A, phường Phố Mới, TP Lào Cai, bị nhiều vết thương dẫn đến tử vong.

Tại cơ quan phap luat, Hà Văn Trưởng khai nhận: Khoảng 18h ngày 21/4, Trưởng và bạn cùng phòng là Hoàng Trung Du, (19 tuổi), trú tại xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn và một số người khác rủ nhau uống rượu.

 
Đối tượng Hà Văn Trưởng và con dao mà Trưởng đã dùng để chém chết Tâm. Ảnh: Cand.com.vn

 

Nhậu xong Trưởng quay về nhà. Trên đường về bị Đào Văn Tâm chặn đường xin tiền và điện thoại.

Do bị Tâm đạp vào người, Trưởng bực tức về phòng trọ lấy dao chạy lên chỗ Tâm đang đứng chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Sau đó, Trưởng đã đến đầu thú. Vụ án được Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra làm rõ.

Cũng chỉ vì xin đểu 30.000 đồng để uống rượu mà một thanh niên tại Nha Trang đã bị truy nã toàn quốc. Đối tượng này là Hà Quốc Khánh (SN 1988, trú đường số 5, phường Vĩnh Hải, Nha Trang). 

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 21-2-2006, Nguyễn Thanh Thuận, Huỳnh Trung Vũ, Nguyễn Kim Định và Khánh rủ nhau uống rượu tại khu A – T, phường Vĩnh Hải, Nha Trang. Sau đó, Khánh rủ cả nhóm đi trấn lột tài sản để kiếm tiền mua rượu uống tiếp.

Cả nhóm tìm mãi không thấy đối tượng nào thích hợp để trấn lột. Đến hơn 23 giờ, cả nhóm gặp anh Huỳnh Văn Được và chị Bùi Thị Ngọc Hồng đi bộ trên đường nên chặn lại “xin đểu”. Vũ khóa tay, dí dao vào cổ anh Được. Thuận đến nắm tay và vai khống chế chị Hồng để cho Khánh, Định lục soát người chị Hồng. Thấy chị Hồng không có tiền, Khánh, Định tiếp tục quay sang khống chế, lục soát người anh Được. Cuối cùng, cả bọn cũng chỉ lấy được 30.000 đồng trong bóp của anh Được.

Có được tiền "xin đểu", cả nhóm lên xe đi mua rượu uống. Anh Được kịp nhìn thấy biển số xe và đến trình báo với cơ quan công an. Các đối tượng còn lại bị bắt ngay sau đó. Riêng Hà Quốc Khánh bỏ trốn và bị truy nã toàn quốc, đến 8 năm sau mới bị bắt. Sáng 15-8 vừa qua, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Hà Quốc Khánh 2 năm 9 tháng tù về tội cướp tài sản. Được biết, Khánh là tên cầm đầu băng côn đồ đi "xin đểu" để kiếm tiền ăn nhậu.



About the author

160