Biện pháp làm đẹp tự nhiên không cần tới son phấn

Posted on at


Không cần tới son phấn và các bước trang điểm cầu kỳ, bạn vẫn có thể luôn xinh đẹp với làn da khỏe mạnh, đầy sức sống nhờ các biện pháp làm đẹp tự nhiên sau.

Rửa mặt 2 lần/ngày

làm đẹp tự nhiên

Để gương mặt luôn xinh đẹp, bạn cần rửa mặt thường xuyên vào lúc mới thức dậy và buổi tối lúc trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã khuyến cáo rằng đây chính là bước quan trọng nhất của quá trình làm đẹp, để tẩy đi lớp tế bào chết, bụi bẩn trên gương mặt, giúp da trở nên sáng khỏe, ngăn ngừa mụn, mịn màng hơn.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt có độ pH thấp

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Nên dùng các loại sữa rửa mặt có độ pH thấp, bởi những loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh quá sẽ khiến da dễ bị khô, dị ứng, mẩn đỏ và lên mụn

Chú ý dưỡng ẩm

dưỡng ẩm da

Sau khi rửa mặt, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để giữ gìn độ ẩm cho da tươi trẻ. Tuy nhiên, cần bôi một lượng vừa đủ lên mặt và chọn loại phù hợp với làn da của mình bởi nhiều loại kem có khả năng làm da bạn trở nên bóng nhẫy, dễ nổi mụn.

Dùng mascara và son dưỡng bằng dầu dừa

dầu dừa

Bạn có thể thay thế mascara bằng cách bôi dầu dừa mỗi ngày, điều này sẽ giúp lông mi dài ra và cong hơn nhiều. Dầu dừa không làm cho lông mi bị khô như sử dụng mascara. Ngoài ra, dầu dừa còn được dùng để dưỡng môi hiệu quả bằng cách bôi dầu dừa lên môi trước khi ngủ, sáng dậy bạn sẽ có một làn da môi hết nứt nẻ, mềm mại.

Thoa kem chống nắng kể cả trong mùa đông

thoa kem chống nắng

Nên sử dụng kem chống nắng thường xuyên mỗi khi ra đường, bất kể là cả trong mùa đông bởi các tia UVA, UVB vẫn có thể gây hại cho da, dẫn đến tình trạng nám, tàn nhang, sạm đen.

Hạn chế tối đa các bước trang điểm

trang điểm

Mỗi khi có việc ra đường, bạn phải mất rất nhiều thời gian để trang điểm từ kẻ mắt, chuốt gắn mi giả, chuốt mascara, vẽ lông mày, bôi kem nền, phấn má, phấn mắt? Quá trình trang điểm với nhiều bước này vừa khiến bạn tốn kém thời gian và gây hại cho làn da. Điều này hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách bạn chỉ cần sử dụng kem chống nắng và son dưỡng môi có màu để tươi tắn trong những dịp đời thường, không mấy quan trọng

Sinh hoạt điều độ, khoa học

Sinh hoạt điều độ, khoa học

Việc ăn uống, sinh hoạt đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với da. Vì vậy, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya thường xuyên. Cần ăn nhiều hoa quả, rau xanh, tránh đồ cay nóng, chiên rán nhiều dầu mỡ, nước có ga, chất kích thích…

Thay vào đó là việc tập luyện để cơ thể khỏe mạnh và làn da căng tràn sức sống. Đi ngủ sớm cũng là một trong những bí quyết giữ gìn nhan sắc cho mình đấy!



About the author

160