Bất cập cho khách nước ngoài thuê xe

Posted on at


Những năm gần đây, du lịch Đà Nẵng có tín hiệu khởi sắc khi lượng du khách đến tham quan Đà Nẵng ngày một tăng cao qua các năm. Khách du lịch đến Đà Nẵng rất đa dạng và phong phú gồm khách trong nước và nước ngoài, khách vãng lai và khách đoàn,…

Du lịch thành phố phát triển thúc đẩy sự nở rộ của các loại hình dịch vụ du lịch mà phải kể đến là dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái Đà Nẵng. Đây là phương thức di chuyển thuận tiện được rất nhiều du khách nước ngoài lựa chọn khi du lịch Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

 

Ngoài những tiện ích có thể thấy được thì loại hình cho thuê xe với du khách nước ngoài cũng nảy sinh không ít bất cập cần sự quan tâm khắc phục của thành phố.

Thủ tục lỏng lẻo

Nhiều du khách nước ngoài khi đến Đà Nẵng du lịch đều chọn cách thuê xe ô tô tự lái khám phá những danh thắng nổi tiếng.

Đây là loại hình dịch vụ thuận tiện, rẻ tiền so với thuê xe taxi; người thuê xe còn chủ động được quá trình đi lại. Vì vậy, loại hình dịch vụ cho thuê xe môtô tự lái đã chiếm nhiều ưu thế đối với du khách nước ngoài.

Dạo qua một vòng tại các con đường như Điện Biên Phủ, Nguyễn Hữu Thọ, Hùng Vương… không khó để bắt gặp những biển hiệu “Cho thuê xe tự lái”. Nhiều khách sạn, nhà nghỉ cũng kèm theo dịch vụ cho thuê xe.

Ngoài ra còn có dịch vụ thuê xe qua mạng, hàng chục số điện thoại được đăng tải trên mạng sẵn sàng cung cấp dịch vụ này. Chỉ cần một cuộc điện thoại là có người mang xe tới tận nơi khách cần, thủ tục được thực hiện ngay khi giao xe.

Trong vai người đi thuê xe cho nhóm du khách đến Đà Nẵng tham quan, chúng tôi tìm đến một cửa hàng cho thuê xe ô tô tự lái.

Khi tôi ngỏ ý muốn thuê xe cho khách du lịch nước ngoài, nhân viên cho biết, khách người Việt chỉ cần có chứng minh nhân dân và đặt tiền cọc, còn khách nước ngoài chỉ cần có hộ chiếu, đặt tiền cọc là có thể thuê thoải mái, không cần hợp đồng.

Hậu quả khôn lường

Điều đáng lo ngại hiện nay là một bộ phận du khách quốc tế khi thuê xe ô tô tự lái không có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật Việt Nam, không hiểu về luật giao thông của Việt Nam.

Khi tham gia giao thông họ không chấp hành đúng quy định pháp luật, thường chạy quá tốc độ, sai làn đường… gây ra hậu quả nghiêm trọng. Và thực tế, đã có không ít những vụ tai nạn giao thông xảy ra do người điều khiển là du khách nước ngoài.

Thuê xe ô tô Đà Nẵng Khải Hoàn Phong thiết nghĩ thành phố nên triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động các điểm cho thuê xe cam kết không tùy tiện cho thuê xe đối với tất cả các du khách, nhất là đối với du khách nước ngoài, nếu họ không có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Cùng với đó, các lực lượng chức năng phối hợp với các khách sạn, nhà nghỉ thông tin đến du khách nước ngoài những quy định về an toàn giao thông để du khách lưu ý; đồng thời sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường chính, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành nghiêm pháp luật.
Nguồn:http://thuexedanang.vn/bat-cap-cho-du-khach-nuoc-ngoai-thue-xe.html


TAGS:


About the author

160