ắc quy Thiết bị lưu điện (UPS) là gì?

Posted on at


Về ắc quy : Khoa học kỹ thuật không ngừng tiến bộ, đã mang lại sự thoải mái và tiện lợi cho đời sống,vô tình chúng ta đã ỷ lại nhiều về thiết bị máy móc tự động hóa của khoa học kỹ thuật, tuy nhiên chúng ta cũng gặp phải sự bất tiện khi bị cúp điện, trục trặc của tự động hóa. Đa số thiết bị điện không nhạy cảm đối với sự cúp điện, nhưng khi có điện lại thì có thể hoạt động tiếp tục.

Ví dụ: thang máy, tivi, máy giặt, tủ lạnh... Nhưng một số thiết bị tinh vi lại rất nhạy cảm khi cúp điện, không những gây tổn thất lớn, và sinh mạng có thể bị đe dọa khi xảy ra nghiêm trọng, ví dụ như giàn máy tính lớn, giao dịch chứng khoán, sản xuất linh kiện chip, máy đo tim phổi, thiết bị dẫn đường …

Mac quy là nguồn cung cấp điện thường dùng trong khi bị cúp điện, sẽ cung cấp điện cho các thiết bị trong khi bị cúp điện, tốc độ khởi động của bất kỳ máy phát điện dù nhanh cách mấy, từ sau khi cúp điện đến khi máy phát điện nhận được tín hiệu cần khởi động để phát điện, đến lúc điện áp, tần số của máy phát điện ổn định để có thể cung cấp điện, cần có mâý mươi giây hoặc mấy mươi phút .trong khoảng thời gian này, các thiết bị điện phải ngưng làm việc, như vậy có thể gây tổn hại cho các thiết bị hoặc mang lại tổn thất cho tài sản và sinh mạng, từ đó ta thấy máy phát điện không thể hoàn toàn thỏa mãn nhu cầu sử dụng cho thiết bị điện.

Thiết bị lưu điện sẽ cung cấp không ngừng và ổn định dòng điện xoay chiều để phục vụ cho máy vi tính và các thiết bị quan trọng khác khi điện lực thành phố cung ứng thất thường, thiết bị điện vẫn làm việc bình thường, không gây tổn hại và tê liệt.
Chúng tôi sẽ giới thiệu sơ về cấu tạo và đặc tính quan trọng của các thiết bị lưu điện, để cho đọc giả hiểu sâu về kết cấu và chức năng của các thiết bị lưu điện, tăng thêm nhận thức về ứng dụng của các lĩnh vực khác nhau, hiểu biết được thiết bị có thể phục vụ cho chúng ta những gì, lựa chọn sản phẩm nào là thích hợp, để có ứng dụng hiệu quả cao.



About the author

160