Các kiểu dáng quần áo đồng phục công sở

Posted on at


Quần áo đồng phục công ty phục hiện nay ngoài sự đa dạng về mẫu mã thì các chất liệu vải cũng rất phong phú. Do đó khi doanh nghiệp quyết định may đồng phục cho nhân viên cũng cần tìm hiểu kỹ càng chất liệu phù hợp. Điều này sẽ giúp đem lại sự thoải mái cho nhân viên mà vẫn đảm bảo hài hòa về chi phí cho doanh nghiệp.

 chat lieu vai cho quan ao dong phuc

Loại vải đầu tiên khá phổ biến là vải thun cotton với 100% thành phần cotton. Công nghê sản xuất vải thun cotton được phát triển từ thời xa xưa đến nay ngoài việc thu hoạch bông, chế biến , tẩy trắng vải , họ còn pha thêm chút hóa chất để giảm thời gian vải mục, mốc.

Các tính năng vượt trội của loại vải này chính là chất liệu vải tốt, khả năng thấm hút mồ hôi cao , đa dạng , việc giặt cũng rất dễ dàng , nhanh khô và bền màu.Tất nhiên đi cùng với ưu điểm trên thì nhược điểm của vải là giá thành cao , mình vải cứng, có cảm giác khô thường là lựa chọn của các khách hàng nam. Người ta khắc phục nhược điểm này bằng cách pha sợi Spandex để tạo sự mềm mại cho các khách hàng nữ.

Còn với loại vải thun thứ hai thì tỉ lệ sợi thay đổi bằng 35% cotton và 65% nilon.

Do có sợi pha nilon nên sẽ khiến người mặc cảm thấy nóng hơn, ít hút ẩm nhưng mình vải có cảm giác mềm mại hơn. Giá thành rẻ, chất lượng tương đối, là lựa chọn của đa số khách hàng không yêu cầu cao về chất lượng.

Loại vải thun PE thì lại là 100% sợi nilon ,có giá thành rẻ nhất nên chất lượng vải không cao . Khả năng hút ẩm thấp , mình vải không đẹp và nhanh bị xù.

 quan ao dong phuc cong ty

Các chủ doanh nghiệp cũng cần biết cách nhận biết các loại vải sợi để tránh hiện tượng bị tráo vải. Việc này còn có ích cho sử dụng vải đúng tính năng của chúng, nghĩa là giữ cho vải sợi bền lâu.

Đầu tiên là bạn cần gỡ vài sợi vải cần khảo sát rồi đem đốt và sau đó tiến hành quan sát. Với sợi bông thì tốc độ cháy nhanh , có ngọn lửa vàng có mùi tựa như đốt giấy, tro ra có màu xám đậm. Nếu là vải tơ tằm thì sẽ cháy chậm hơn sợi bông ,khi đốt sợi tơ co lại thành cục, cháy có mùi khét như đốt tóc, và bị vón lại thành cục nhỏ màu nâu đen, lấy ngón tay bóp thì tan.

Ngoài ra với các loại vải như sợi  nylon thì khi đốt không cháy thành ngọn lửa mà co vón lại và cháy thành từng giọt dẻo màu trắng, có mùi của rau cần, khi nguội biến thành cục cứng màu nâu nhạt khó bóp nát.



About the author

160