Các kiểu dáng quần áo đồng phục học sinh thời trang mới

Posted on at


Các loại quần áo đồng phục hiện nay hấp dẫn mọi người, các công ty, nhân viên công sở, người công nhân,.... tạo nên sự tự tin khằng định niềm vui khi làm việc, cho tất cả nhân viên.

Quần áo đồng phục hiện nay đã thâm nhập vào đủ nơi như trường học, xí nghiệp, công sở để phục vụ cho tất cả mọi người có nhu cầu sử dụng, đặc biệt hơn nữa là nó đã trở nên phổ biến trong đời sống của giới trẻ. Từ đồng phục cho các đôi tình nhân, đồng phục lớp, đồng phục gia đình…có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng để người dùng chọn lựa.

Tuy nhiên chúng ta cũng nên lưu ý cách giặt và bảo quản quần áo đồng phục để luôn giữ được độ tươi sáng và bền đẹp của quần áo.

 

quan ao dong phuc the thao

 

Lần đầu sau khi lấy quần áo đồng phục về thì bạn nên tiến hành giặt bằng tay , sử dụng nước lã và không có xà phòng. Đến các lần giặt tiếp theo thì có thể giặt bình thường và không nên giặt bằng máy giặt nhiều. Nguyên nhân là do quần áo đồng phục có chất liệu là Polyeste và cotton hoặc sợi pha hỗn hợp nên trong quá trình giặt bằng máy giặt sẽ làm biến dạng sợi vải làm cho trang phục mau cũ, phai màu.

Không nên sử dụng nước nóng đổ trực tiếp lên trang phục vì nhiệt độ cao sẽ làm biến dạng vải –đặc biệt là vải có chất liệu Polyeste.  Không nên sử dụng bàn chải để chà xát lên quần áo hoặc giặt trong thời gian quá lâu để tránh tình trạng sợi vải bị sờn và xước.

Việc dùng chất tẩy rửa mạnh có thể làm phai màu của quần áo đồng phục nên tốt nhất là bạn ngâm quần áo khoảng 10 phút trước khi giặt để các chất bẩn được hòa tan hết.

 

cac mau quan ao dong phuc mua dong

 

Khi ngâm nước ấm xong thì bạn chỉ cần vò vài lần là trang phục đã sạch sẽ vì thường các trang phục thể thao làm bằng chất liệu Polyeste nên chất liệu này không có khả năng giữ nước và các chất bẩn cao như trang phục làm bằng chất liệu cotton.

Sau khi đã giặt quần áo đồng phục sạch sẽ thì nên phơi ở khu vực râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Nên sử dụng bàn ủi bằng hơi nước với những trang phục có chất liệu Polyeste.

Với một số loại đồng phục có thêm áo gió ở bên ngoài thì bạn cũng nên lưu ý  việc giặt áo gió là phải ngấm áo trong nước lã một lúc sau đó dùng nước ấm hòa với xà phòng đun sôi lên. Khi nước ấm chỉ còn 20-30 độ thì cho áo vào máy giặt hoặc dùng tay vò nhẹ cùng nước xà phòng.

Không nên giặt vò, không được vắt vì vò mạnh hay vắt có thể khiến chất chống thấm nước của áo bị phá hoại.Vào mùa mưa phùn, quần áo rất khó để khô.. Bạn nên cẩn thận phơi, sấy cho thật khô trước khi cất giữ.

Với những gợi ý trên thì bạn sẽ luôn có được quần áo đồng phục bền màu và đẹp mắt .



About the author

160