Các loại thực phẩm là khắc tinh của mụn

Posted on at


Mụn xuất hiện là do sự rối loạn của tuyến bã nhờn gây ra, kết hợp với bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Chúng không chỉ gây khó chịu về mặt sức khỏe mà còn trở thành nỗi lo lắng thường trực về mặt thẩm mỹ của cả nam và nữ. Ngoài ra, còn phải kể đến các biến chứng gây ra sau mụn trứng cá như sẹo, vết thâm, da dị ứng, ban đỏ…

Sau đây, mời các bạn cùng tham khảo các loại thực phẩm là khắc tinh của mụn, có tác dụng giảm thiểu và ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả trên da.

Rau bina

khắc tinh của mụn

Các loại rau lá xanh như rau bina chứa rất nhiều diệp lục có tác dụng loại bỏ sạch vi khuẩn và độc tố trong hệ tiêu hóa, giúp thanh lọc máu. Những loại độc tố và vi khuẩn này nếu không được giải phóng ra ngoài mà cứ tích tụ bên trong cơ thể sẽ tích trữ chất thải và đây là nguyên nhân chính gây mụn trứng cá. Ngoài ra, rau bina rất giàu vitamin A tự nhiên có tác dụng như một chất chống mụn trứng cá.

Nghệ

Nghệ

Nghệ có tác dụng như một phương thuốc tự nhiên giúp làm kháng lại các loại vi khuẩn gây hại cho da và làm đào thải độc tố bên trong làm ngăn ngừa mụn trên da. Nghệ còn có tác dụng kháng viêm và dưỡng trắng da. Bạn có thể pha ½ thìa cà phê bột nghệ với 01 cốc nước ấm để uống hàng ngày sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng.

Bột ca cao

Bột ca cao

Ca cao rất đậm vị, không chứa đường nên rất có lợi cho sức khỏe cũng như làn da. Trong ca cao có chứa chất kiềm giúp ngăn mụn trứng cá và chặn các axít gây phát triển mụn. Ngoài ra, ca cao còn làm tăng lưu lượng máu cho da làm khuôn mặt bạn trở nên rạng rỡ hơn và trẻ trung hơn.

Củ cà rốt

Củ cà rốt

Đây là thực phẩm đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bởi vì chúng rất giàu vitamin A ở dạng beta-caroten giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Nên bổ sung cà rốt trong thực đơn hàng tuần của bạn để tránh mụn trứng cá xuất hiện.

Cá hồi

Cá hồi

Loại cá này là thực phẩm tuyệt vời cho làn da, giúp cải thiện sức khoẻ của tim và cải thiện tâm trạng. Thêm nữa, cá hồi còn có hàm lượng omega3 cao hơn so với các loại cá khác và lượng protein trong cá giúp tăng cường collagen tốt cho da và có tác dụng kháng viêm rất tốt. Ngoài ra, loại cá này còn có tác dụng tuyệt với đánh bay mụn trứng cá.



About the author

160