Các phương pháp làm trắng da bằng chanh

Posted on at


Thành phần chính từ trong quả chanh là vitamin C và nhiều chất có lợi khác cho sức khỏe. Axit trong chanh có tác dụng trị mụn, làm trắng da; vitamin C trong những trái cây họ cam này rất cần thiết để duy trì một làn da khỏe mạnh.

làm trắng da bằng chanh

Với thành phần tự nhiên nhiều công dụng như vậy, chanh còn có tác dụng tẩy tế bào chết, tái tạo và làm mới để da bạn được sáng hồng một cách tự nhiên. Ngoài ra, loại quả này còn làm trẻ hóa làn da và se khít lỗ chân lông.

Đối với da dầu

da dầu

Bạn sử dụng 1 chiếc bát và thêm 1 thìa cà phê bột yến mạch. Sau đó, cho thêm 2 thìa cà phê nước ép chanh đã pha loãng, trộn đều sao cho tạo ra được một hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ này 2 lần/ 1 tuần để loại bỏ dầu và làm sạch da. Sử dụng trong một thời gian dài để thấy được hiệu quả.

Cho da thường

bột nghệ chanh tươi

Đối với da thường, để có được một làn da trắng sáng, bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh + 01 thìa cà phê bột nghệ, trộn đều 2 thứ này lại với nhau. Sau đó, trước khi bôi lên mặt, nhỏ thêm một vài giọt nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp dày, đắp lên mặt.

Bột nghệ và nước chanh vừa giúp trong việc loại bỏ tế bào da chết và làm sáng da tự nhiên. Nước hoa hồng được bổ sung vào đây để dưỡng da và giúp da mịn màng, se khít lỗ chân lông.

Cho da khô

da khô

Việc chăm sóc da khô với chanh cần hết sức lưu ý, tránh để bị dị ứng. Bạn có thể kết hợp 01 thìa cà phê dầu oliu với 01 thìa cà phê mật ong và vài giọt nước cốt chanh. Sau khi rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp này trên mặt và massage khoảng 2-3 phút. Sau đó, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Chanh sẽ làm sáng da và dầu ô liu sẽ giúp ngăn ngừa sự mất độ ẩm của da. Mật ong cũng là một thành phần tự nhiên tuyệt vời để cải thiện làn da.

Lưu ý: Vì chanh có tính chất lột nhẹ nên bạn chỉ nên sử dụng khoảng 2 - 3 lần trong tuần để đắp mặt nạ. Tùy theo loại da của mình mà bạn nên chọn loại mặt nạ từ quả chanh để làm trắng da cho phù hợp.

Chúc các bạn thành công với các phương pháp làm trắng da bằng chanh!



About the author

160