Các phương thức làm đẹp tại nhà đơn giản hiệu quả

Posted on at


Không ít chị em vẫn “loay hoay” tìm hiểu những phương pháp làm đẹp da và dáng để ngăn ngừa sự lão hóa cũng như sự tác động xấu của thời gian đối với cơ thể.  Nhưng làm thế nào để tìm được một phương pháp làm đẹp phù hợp, ít tốn kém mà đem lại hiệu quả cao là điều không hề đơn giản.Không cần phải tốn nhiều chi phí đến thẩm mỹ viện, bạn vẫn có thể làm đẹp tại nhà với những phương thức cực kỳ đơn giản mà hiệu quả dưới đây:

Sử dụng nước hoa hồng

làm đẹp tại nhà bằng nước hoa hồng

Chẩn bị một chiếc thau hoặc bát sạch, đổ nước sôi vào và thả cánh hoa hồng đã đập dập nát. Sau đó, để mặt vào gần để hơi nước có tinh chất hoa hồng bốc hơi lên. Tiến hành massage nhẹ nhàng làm các lỗ chân lông giãn ra, làm đẩy lùi chất cặn bẩn ra ngoài, giúp da săn chắc, căng mịn.

Làm đẹp da với nước vo gạo

Nước vo gạo là thứ không thể thiếu của mỗi gia đình. Với nguyên liệu sẵn có này, bạn sẽ không mất quá nhiều công sức và tiền bạc, chỉ cần sử dụng nước vo gạo đặc để rửa mặt hàng ngày vào các buổi sáng, tối là bạn đã sở hữu được một làn da mịn màng, sáng bóng.

Củ cải đường giúp dưỡng môi

củ cải đường

Sử dụng nước ép của củ cải đường để dưỡng da khô, đặc biệt là ở vùng da môi – thuộc loại da nhạy cảm. Chính vì vậy, bạn có thể thoa loại nước ép này lên môi để trong cả ngày. Sau một thời gian, bạn sẽ cảm nhận thấy những đốm đen đường viền môi biến mất, da vùng môi trở nên mềm mại, hồng hào hơn rất nhiều.

Làm đẹp da với sữa chua

Sữa chua có tác dụng làm trắng da, giúp da mềm, căng mịn và se khít lỗ chân lông. Đồng thời, sữa chua còn có tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây viêm nhiễm da. Sữa chua đặc biệt tốt cho những làn da thô ráp, lỗ chân lông to, việc sử dụng sữa chua làm đẹp da thường xuyên có tác dụng rõ rệt ở những đối tượng này.

Lưu ý: Nên sử dụng sữa chua không đường để dưỡng da.

Xóa tàn nhang nhờ hoa quả

dâu tây

Các loại mặt nạ dưỡng da làm từ hoa quả hoặc rau trái đều có khả năng xóa và làm mờ tàn nhang. Những loại quả thông dụng được biết đến là: dâu tây, mơ, chanh, nho Hy Lạp,… chúng có tác dụng làm mờ và ngăn ngừa sự xuất hiện của tàn nhang trên da.

Điều trị mụn với cánh hoa hồng trắng

Cánh hoa hồng trắng từ lâu được coi là một vị thuốc để điều trị mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn các cánh hoa hồng trắng đắp lên chỗ mụn, sưng và các chỗ căng viêm. Tuy nhiên,  trong trường hợp mụn quá nặng hay quá viêm, bạn hãy đến bác sỹ da liệu để tham khảo ý kiến cũng như phác đồ điều trị cho phù hợp.

Dầu oliu + hạnh nhân = trị gàu

dầu oliu

Với mái tóc nhiều gàu, bạn có thể sử dụng tinh dầu oliu kết hợp với hạnh nhân nghiền nát. Sử dụng bằng cách thoa hỗn hợp trên lên tóc khô và để trong thời gian 50 – 60 phút. Sau đó xả tóc bằng nước sạch. Lặp lại thao tác này cho đến khi bạn hoàn toàn khỏi gàu.

Làm trắng da từ chanh và bạc hà

Những đốm đen trên da là do sự hình thành của bụi bẩn và các tế bào chết do quá trình vệ sinh da kém. Bạn có thể loại bỏ chúng bằng cách sử dụng hỗn hợn ½ nước bạc hà + ½ nước cốt chanh ( số lượng bao nhiêu tùy ý theo vùng da điều trị). Sử dụng một miếng vải chất liệu cotton thấm dung dịch này và thoa đều lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng. Tiến hành thao tác này 3 – 4 lần/ ngày để đem lại hiệu quả.

Liền sẹo mụn với hành tây và bột yến mạch

bột yến mạch

Hành tây và bột yến mạch giúp khôi phục vẻ láng mịn cho da mụn. Do bột yến mạch có công dụng kháng khuẩn và hành tây giúp liền sẹo do mụn để liền da nhanh chóng hơn. Bạn tiến hành trộn một ít bột yến mạch và hành tây xay nhuyễn, cộng với 2 thìa cà phê mật ong. Bôi hỗn hợp này lên da và để trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch da với nước ấm.

Hỗn hợp trên vừa có tác dụng làm liền sẹo mụn, vừa làm trắng da và làm se khít lỗ chân lông.

Tẩy tế bào chết bằng trái cam

Sử dụng 1 chiếc bát con, cho nước cam ép, bột cam và 4 thìa cà phê bột ngô, trộn đều thành một hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ này lên vùng da cần tẩy tế bào chết, massage theo chuyển động tròn từ 3 – 4 phút. Cuối cùng rửa sạch da bằng nước ấm

Chúc các bạn thành công và luôn giữ được làn da sáng mịn từ các phương thức làm đẹp đơn giản trên!



About the author

160