Cách kéo dài thời lượng sử dụng của pin laptop dùng win 8

Posted on at


Hãy thực hiện các sau đây, bạn để có thể thiết lập và cấu hình giúp laptop Windows 8 có thể hoạt động lâu hơn và tiết kiệm pin laptop hơn.

1. Kiểm tra dung lượng pin

Ở các phiên bản hệ điều hành windows trước  bạn có thể theo dõi dung lượng pin laptop dễ dàng ngay chính trên thanh Taskbar ở chế độ Desktop. Ngoài cách đó thì Windows 8 còn hiển thị thông tin tình trạng pin ngay bên dưới thông tin ngày tháng ở chế độ màn hình khóa (Lock screen). Một cách khác đó  là khi đang ở màn hình Start của chế độ Metro UI, bạn hãy rê chuột vào góc dưới hay góc trên bên phải màn hình để làm xuất hiện thanh Charms bar và di chuyển chuột đến biểu tượng Settings để xuất hiện khung thông tin ngày tháng và dung lượng pin.

 

Cách kéo dài thời lượng sử dụng của pin laptop dùng win 8

2. Điều chỉnh độ sáng màn hình

Màn hình laptop cũng tương tự như màn hình của smartphone hay tablet chúng  thường  là bộ phận sử dụng rất nhiều điện năng của pin, vì vậy hãy là giảm độ sáng màn hình xuống mức phù hợp để tiết kiệm pin laptop.

Cách thực hiên: Hãy chọn Settings ->h Charms bar, chọn Brightness và điều chỉnh thanh trượt xuống đến độ sáng  mà bạn cảm thấy phù hợp. Cách này cũng khá hữu ích để bảo vệ mắt bạn khi làm việc trong môi trường ánh sáng yếu.

3. Tắt âm thanh

Tắt âm thanh không phải là một thao tác bắt buộc nhằm giúp kéo dài thời gian dùng pin laptop dùng hệ điều hành windows 8, nhưng  nếu bạn giảm âm lượng hay thậm chí tắt hoàn toàn âm thanh chắc chắn bạn sẽ cảm nhận rõ rệt rằng pin laptop được tiết kiệm đáng kể.

Cách thực hiện: Nhấn vào biểu tượng hình chiếc loa ở dưới thanh trạng thái của Windows, sau đó kéo thanh trượt  giảm âm thanh về mức phù hợp. Muốn tắt hoàn toàn âm thanh, bạn có thể nhấn nhanh vào biểu tượng chiếc loa ở ngay dưới thanh trượt.

4. Tắt các kết nối không cần thiết

Việc tắt tất cả các kết nối không cần thiết khi bạn chỉ đang làm việc với các ứng dụng văn phòng và không cần truy cập Internet hay sao chép dữ liệu cũng là một cách tiết kiệm pin laptop.

Cách thực hiện: Mở thanh Charms bar, chọn Settings, chọn “Change PC settings”. Trong  PC Settings, tắt lần lượt các kết nối không dây của hệ thống gồm Wi-Fi và Bluetooth trong mục Wireless và hay tắt nhanh cả hai bằng cách bật chế độ “Airplane mode” . Ngoài ra, bạn cũng có thể tiết kiệm đáng kể pin laptop nếu như ngắt kết nối với các thiết bị lưu trữ như bút nhớ hay ổ cứng gắn ngoài qua cổng USB của máy.

5. Điều chỉnh Windows Mobility Center

Windows Mobility Center là một giao diện điều khiển có tác dụng giúp việc thay đổi các thiết lập máy tính dễ dàng hơn khi bạn đang di chuyển, đồng thời  đay cũng là một công cụ tuyệt vời để tối ưu hóa các thiết bị chạy hệ điều hành Windows 8.

Cách thực hiện: Để mở Windows Mobility Center, hãy gõ  “Mobility” ở màn hình Start, chọn Settings và chọn “Windows Mobility Center”. Bạn có thể dễ dàng thay đổi các thông số thiết lập phù hợp để kéo dài thời gian dùng pin cho laptop  từ cửa sổ vừa xuất hiện, chẳng hạn như độ sáng màn hình, tắt âm thanh, thiết lập các chế độ điện năng, …

nguon sualaptop365

 



About the author

160