Cách làm thạc rau câu trái dừa mát lạnh

Posted on at


Cách làm thạc rau câu trái dừa mát lạnh


Râu câu trái dừa được nhiều người ưa chuộng vị ngọt thanh và béo mát của dừa. Hiện tại trên thị trường có bán nhiều hũ rau câu trái dừa nhưng thay vào đấy bạn cũng có thể tự tay làm cho mình món rau câu trái dừa. Chúng tôi hướng dẫn các bạn cach lam rau cau dua đơn giản tại nhà. Với các công đoạn nhanh không mất quá nhiều thời gian
Tiến hành làm rau câu dừa:
Nguyên liệu làm rau câu dừa
- 2 quả dừa
- 1 gói bột rau câu
- 200g đường trắng
- 2 muỗng canh nước cốt dừa
- Để có món thạch rau câu dừa ngon thì bạn nên chọn những quả dừa bánh tẻ hoặc non hơn một chút. Dừa bánh tẻ có bề mặt ngoài mầu nâu sáng, có thể dùng móng tay ấn nhẹ vào cùi dừa được.
Chọn những quả dừa bánh tẻ để làm rau câu dừa
Ngoài râu câu trái dừa bạn cũng có thể tìm hiểu thêm cach lam rau cau trai cay thay đổi khẩu vị của bạn mỗi ngày giúp bạn không bị ngấy bởi một món.
Cách làm rau câu dừa ngon
- Dừa bổ phần chóp quả, lấy nước và vẫn giữ được nguyên phần quả.
- Cho 3 thìa bột rau câu vào nước dừa vừa lấy, cho lên bếp, đun nhỏ lửa cho tới khi rau câu tan hết.
- Nước sôi thì cho 200g đường vào khuấy đều. Vì đây là món giải khát, không phải chè nên chúng ta không cần phải cho quá ngọt ăn sẽ nhanh bị ngán.

- Khi đường ta hết thì bỏ ra ngoài, chia nước rau câu dừa thành 2 phần một phần để múc ra để nguội, một phần tiếp tục cho lên bếp đun sôi trở lại, cho nước cốt dừa khuấy đều rồi tắt bếp.
Khuấy đều nước cốt dừa rồi tắt bếp
– Đổ nước cốt dừa trong vào quả dừa trước (lưu ý là nước dừa này đã nguội) sau đó đổ nước có nước cốt dừa còn ấm lên trên. Để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để trong vòng 2 tiếng là bạn có thể sử dụng được. Nếu bạn không thích làm thạch trong quả dừa bạn có thể đổ thạch dừa ra cốc, hoặc khuôn mà bạn muốn làm. Để rau câu dừa có màu hấp dẫn hơn bạn có thể cho thêm socola hoặc nước siro hoa quả vào phần nước dừa để tạo màu.
Ngoài ra nếu bạn quan tâm đến rau câu thì bạn chắc cũng biết rau câu có nhiều cách chế biến biến với hương vị khác nhau, bạn có thể tham khảo thêm cách làm rau câu dừa lá dứa hay các loại rau câu khác nhau trên mạng hoặc tại website: bep247.info.
Yêu cầu của món rau cầu dừa khi làm xong thì rau câu dừa trái dừa có vị ngọt nhẹ vừa ăn, được trình bày bắt mắt theo 2 lớp rõ ràng, các lớp không bị trộn lẫn vào nhau. Khi ăn rau câu, bạn sẽ cảm nhận được vị thanh khiết của nước dừa tươi, mùi thơm của nước cốt dừa. Thật đơn giản phải không nào, hãy vào bếp và thử làm ngay nhé.
Chúc các bạn làm rau câu dừa thành công!



About the author

160