Chữ đồng mỹ nghệ đặc sắc nhất của làng Đại Bái

Posted on at


Chữ đồng mỹ nghệ là dòng sản phẩm nổi tiếng của làng nghề đúc và gò đồng Đại Bái, chữ đồng mỹ nghệ  là thể loại chữ Nho được chạm khắc trên chất liệu đồng vàng hay còn gọi là đồng thau, một số chữ phổ biến hiện nay như: chữ Tam, chữ Phúc,Chữ Lộc, Chữ Thọ, Cữ Hiếu, Chữ Minh, Chữ Nhẫn, Chữ Đức…

Chữ đồng mỹ nghệ cũng được chia ra làm 2 loại chữ đó là chữ thường (trơn) không được chạm trổ thêm hoa văn và loại chữ hóa rồng – chữ được chạm khắc thêm họa tiết của rồng vừa giữ được hình thái của chữ vừa tạo nên nét đẹp riêng đây cũng là sự sáng tạo không ngừng của các nghệ nhân làng nghề.

Giới thiệu chi tiết về chữ đồng mỹ nghệ

Chữ đồng mỹ nghệ được thúc nổi trên tấm đồng được cán, dát mỏng 1,2mm, chạm khắc tỉ mỉ và chữ được lấy màu theo phương thức truyền thống của làng nghề nên tạo được độ bóng và sáng, đảm bảo độ bền màu.

Kích thước tranh: (rộng x cao): 40cm x 50cm, 60cm x 60cm, 70cm x 70cm, 80cm x 80cam, 1m1 x 60cm, ngoài ra chúng tôi nhận làm tranh theo kích thước các bạn yêu cầu.

Sản phẩm chữ đồng mỹ nghệ được hoàn tác bởi các nghệ nhân và thợ thủ công có tay nghề cao và được phân phối bởi website uy tín về đồ đồng thủ công mỹ nghệ : noithatviettin.com, công ty nội thất việt tín là một trong những con em ưu tú của làng với ước vọng gìn giữ và phát triển truyền thống cha ông “yêu làng, yêu nước, phát triển mở rộng làng nghề”, chúng tôi luôn đề cao uy tín và chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.

Quí khách vui long truy cập vào website: noithatviettin.com hoặc dodongphongthuy.net để tham khảo thêm về các dòng sản phẩm đồ đồng mỹ nghệ của chúng tôi.



About the author

160