CHẾ PHỤ TÙNG ÔTÔ TỪ CÀ CHUA

Posted on at


Vỏ cà chua làm khô vốn là phần bỏ đi từ quá trình sản xuất tương cà, nhưng Ford có ý định sử dụng loại vật liệu này để chế tạo phu tung oto khung dây hoặc hộc chứa đồng xu, hy vọng việc sử dụng nhiều hơn nhựa từ thực vật so với nhựa dầu mỏ sẽ giúp giảm bớt tác động của quá trình sản xuất xe hơi tới môi trường.
Sợi cà chua sẽ được Ford sử dụng làm thành nhựa thực vật để chế tạo một số bộ phận trên xe như khung dây, hộc đựng đồng xu. Hãng xe hơi Mỹ tìm kiếm những công nghệ mới thân thiện với môi trường để sản xuất ôtô, trong đó một ý tưởng táo bạo là sử dụng cà chua.

Hôm thứ ba vừa rồi, Ford thông báo đang hợp tác với hãng nước sốt cà chua Heinz, được sở hữu bởi Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett cùng công ty đầu tư Mỹ 3G Capital. Theo đó, Ford sẽ sử dụng sợi cà chua vào quá trình sản xuất xe hơi.

 

s4-reutersmedia-net-1246-1402475442_fa_rszd.jpg

Cà chua sẽ được Ford sử dụng vào sản xuất ôtô.

 

 

"Chúng tôi đang cố gắng để tạo ra các bộ phận từ vật liệu có khả năng tái sử dụng hoặc tái chế trên xe hơi, đồng thời giảm trọng lượng xe", Ellen Lee, một chuyên gia nghiên cứu tại Ford Plastics cho biết.

Lee cho biết trước hết những loại vật liệu thân thiện với môi trường như sợi cà chua sẽ dùng vào những bộ phận ít thấy như nhựa dưới nắp ca-pô và các tấm dưới thân xe, nhưng mục đích là được sử dụng ở những nơi dễ quan sát bằng mắt trong tương lai.

Ford bắt đầu làm việc với Heinz, Coca-Cola, Nike và Procter & Gamble từ khoảng 2 năm trước để sử dụng nhựa từ  thực vật. Lee cho biết bên cạnh cà chua, những vật liệu xuất hiện trên xe trong tương lai có thể từ dừa, vỏ trấu của hạt lúa, bồ công anh.



About the author

160