Chelsea: Khi thực dụng phản tác dụng

Posted on at


e

\

Rồi Didier Drogba vào sân đúng ngày sinh nhật thứ 37. Nhưng hóa ra đó đã là một lễ kỷ niệm buồn: PSG đã vượt qua tất cả những trở ngại mà Jose Mourinho đặt ra, ghi 2 bàn từ những tình huống cố định và chiến thắng. Giờ Chelsea sẽ tập trung tất cả cho chức vô địch Premier League. Roman Abramovich nhìn xuống từ chỗ ngồi của ông ở khu phán đài phía tây. Giờ ông sẽ phải đợi Champions League thêm một năm nữa, còn bóng đá Anh đứng trước mối đe dọa hiển hiện không có đại diện nào ở vòng tứ kết năm thứ 2 trong 3 năm qua.
Chelsea không có gì để phàn nàn về trận đấu này. Mọi chuyện đã diễn ra có lợi nhất cho họ. Vậy mà Mourinho vẫn lắc đầu giận dữ khi trọng tài thứ tư quyết định sẽ có 2 phút bù giờ cho hiệp phụ. Các cầu thủ của ông rời sân với một thất bại đáng hổ thẹn, và lần này họ sẽ chẳng thể trách cứ trọng tài.
 
Mọi chuyện đã diễn ra thật đúng kế hoạch. Khi hỗn loạn xảy ra ngay trước giờ nghỉ, Mourinho trở lại chỗ ngồi của ông bên cạnh Rui Faria trong khu vực kỹ thuật của Chelsea. Bên phải ông, cách đó vài mét, Laurent Blanc đang vung vẩy tay một cách tuyệt vọng. Trên sân, David Luiz đứng trước nguy cơ lớn mất kiểm soát và trở thành cầu thủ thứ 2 bị đuổi ra.
 
PSG quả thật đã mắc bẫy trong hiệp đầu, với sự nóng nẩy, vội vàng vàchiếc thẻ đỏ đáng tiếc cho Zlatan Ibrahimovic. Đội bóng Pháp vẫn tỏ ra quá ngây thơ ở giải đấu này, trong những cuộc đối đầu trực tiếp. Khi trận đấu cân bằng và cách biệt về lực lượng chỉ là nhỏ nhoi, sự thận trọng về chiến thuật cùng các quyết định của trọng tài sẽ có vai trò rất lớn.
 


About the author

160