Chia sẻ mẹo học piano nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng

Posted on at


Trong bài viết "Mẹo học piano nhanh" này, chúng ta sẽ tạm gác qua những quy tắc, những từ ngữ chuyên môn, hãy chỉ cùng nhau chia sẻ về cách thức, quy trình học piano như thế nào để trở thành đơn giản, thoải mái và quan trọng là tiếp thu nhanh.

1. Đặt mục tiêu trong từng buổi học piano

Làm việc gì cũng vậy, để mọi thứ dễ dàng và nhanh chóng hơn, chúng ta cần đặt chỉ tiêu cho từng cột mốc, học piano cũng thế, mỗi buổi học, chúng ta nên đặt tiêu chí cho bản thân vượt qua, để thấy rằng, mỗi buổi học, mỗi thời gian luyện tập gian khổ đều mang đến 1 kết quả cụ thể, làm động lực cho mục tiêu to lớn hơn.

Ví dụ như luyện tập 1 đoạn nhạc thuần thục, hay trong vòng 15 phút luyện tập được bao nhiêu đoạn nhạc, ...

2. Có đồng bọn múa minh hoạ

Việc gì càng gian khổ, càng có người đồng viên hay đồng hành thì càng có động lực, ví dụ như có đồng bọn học chung, nó học được, không lẽ mình ko học được, hoặc giả, mình phải phấn đầu để bằng bạn bằng bè, ... đại loại kết hợp phương án " đôi bạn cùng tiến", thúc đẩy và cạnh tranh lành mạnh nhau cùng phát triển

Mẹo học piano nhanh

3. Cắt đứt dây thần kinh "nhục"

- Không phải lo lắng quá về những lỗi lầm mắc phải trong khi luyện tập, ai mà không phải mắc lỗi, có ai hoàn hảo bao giờ, quan trọng bạn có kiên trì để cải thiện lỗi lầm hay không.

- Đừng chú trọng đến tư thế, kỹ thuật, đầu tiên việc luyện tập thuần thục, khi đã hiểu rõ mọi vấn đề, mọi thứ sẽ cải thiện dễ dàng hơn, cũng như khi quá chú trọng về vấn đề kỹ thuật, mà bạn sẽ bỏ quên những cảm xúc tự nhiên của bản thân.

- Lo lắng và tự ti với khuyết điểm sẽ làm bạn lùi xe đồng bọn của mình đang tiến bước, hãy học hỏi, đeo theo hoặc nhờ đồng bọn lôi kéo cùng tiến bộ

4. Học và nắm rõ những điều cơ bản

Trong việc học piano, thì học hợp âm cũng là vấn đề quan trọng. Nếu bạn có thể học các hợp âm cơ bản đầu tiên trước khi chơi điệu cổ điển, bạn sẽ có một chặng đường dài phía trước. Đa số bản nhạc Piano phổ biến nhất đều dựa trên những hợp âm đơn giản và nếu bạn có thể làm chủ nó thì bạn sẽ chơi được rất nhiều bản nhạc nổi tiếng mà bạn muốn.

5. Thả lỏng cảm xúc

- Học piano - sử dụng piano - chơi đàn piano cũng là nghệ thuật của cảm xúc, khi học piano hãy để tâm tư thả lỏng, cảm xúc thư thái thì mọi thứ sẽ dễ tiếp thu hơn.

- Thả lỏng được cảm xúc, bạn sẽ dễ dàng có được những cảm xúc thăng hoa trong những tưởng tượng của mình, những cảm nhận phong phú, cho cảm giác thư thái, khi đó, bạn sẽ có thể chơi được những đoạn nhạc theo cách riêng và rất ư nghệ thuật, rất riêng.

Lời kết

- Cảm xúc riêng không phải hay cũng không nhất thiết dở, nó sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc tuyệt vời. Nên đừng ngại ngùng thể hiện bản thân nhé!

- Thông tin tư vấn học piano hãy gọi về số (08) 6274 2345 để được tư vấn thêm



About the author

160