Chọn bàn ghế hình dạng như thế nào cho không gian phòng ăn?

Posted on at


Bàn ghế ăn là đồ nội thất quan trọng trong cuộc sống mỗi gia đình,trong mỗi bữa ăn đầm ấm. Chúng là những mảnh đáng kể trong số đồ nội thất, và còn không hề rẻ chút nào; sẽ thật là phóng khoáng nếu ta mua một bàn mới khi mà chiếc cũ ta có vẫn còn dùng rất tốt. Vấn đề là, bàn ăn mà ta dùng trong căn nhà cũ của mình có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà hiện tại. Hoặc phức tạp hơn nữa, bạn có thể kế thừa một bàn ăn mà bạn cảm thấy bắt buộc phải giữ lại, hoặc nó làm lòng bạn xao động khi nghĩ về những kỉ niệm xung quanh chiếc bàn ăn cũ kĩ này. Dù sao đi nữa, bạn vẫn cần thiết chi một khoản tiền để có được một chiếc bàn phù hợp nhất cho không gian mới của bạn, và nếu bạn đang lưu luyến với bàn bạn có thì hãy làm thế nào đó để tận dụng tối đa chiếc bàn này.

 1.Bàn tròn

Một bàn tròn là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn khuyến khích sự gần gũi và trò chuyện trong gia đình và bạn bè. Mọi người có thể nhìn thấy và nghe thấy nhau trong thiết lập này, và các món ăn được chia sẻ dễ dàng tiếp cận. So sánh điều này với một bữa tiệc tối tại một bảng hình chữ nhật mà bạn đang mắc kẹt nói chuyện với những người ở hai bên của bạn ngay cả khi bạn đã chạy ra khỏi những điều để nói về, và khoai tây nghiền, bạn muốn nhiều hơn là ở đầu kia của bảng.

Cách tốt hơn: Nếu bạn muốn để phù hợp hơn bốn người tại một bàn tròn, nó sẽ cần phải được tối thiểu là khoảng 60 inches đường kính. Nếu không gian của bạn chỉ có thể chứa một bàn đó là khoảng 48 inches (bất kỳ những thứ nhỏ hơn và sẽ bắt đầu cảm thấy chật chội), xem xét một bàn tròn có thể được mở rộng để trở thành một hình bầu dục khi bạn cần nó.

Hãy nhớ rằng các bàn được làm bằng gỗ hoặc vật liệu khác trực rắn sẽ chiếm một lượng lớn không gian thị giác. Thay vì thu hẹp bảng của bạn, hãy xem xét một bàn kính mà làm cho các cơ sở ngôi sao. Nó có thể làm cho một phòng cảm thấy cởi mở và thoáng mát mà không ảnh hưởng đến phong cách hoặc kích thước bàn.

2.Bàn hình chữ nhật

Một chiếc bàn hình chữ nhật là sự lựa chọn truyền thống nhất nhưng dùng nó trong không gian hiện đại thì hình như trong nó lại có vẻ rất cổ điển.

Cách tốt hơn: Nếu không gian của bạn vay chính nó vào một bảng hình chữ nhật, không ngại để lựa chọn một trong đó là ở phía bên hẹp. Ngay cả một cái bàn đó là 28 inch rộng sẽ cho phép không gian cho các món ăn được chia sẻ ở giữa bàn, và tốt nhất của tất cả, sẽ mang lại sự gần gũi nhau hơn cho những người dùng bữa. Sự nguy hiểm ở chỗ có một bàn hình chữ nhật đó là trên bên rộng là nó sẽ cảm thấy quá trang trọng và khách quan, chứ không phải là ấm áp và chào đón, như bạn muốn nó được.

Một chiếc bàn dài như thế này không chỉ có thể chứa được một đám đông, mà còn là lòng mắt, bởi vì nó đã lặp lại hình dạng và kích thước của hòn đảo bếp đằng sau nó và ngân hàng dài các cửa kính ở phía trước.

>>Tham khảo thêm: bàn ghế phòng khách

3.Bàn hình vuông

Một bàn vuông là một sự lựa chọn đương đại có thể làm cho cuộc trò chuyện dễ dàng hơn, nhưng nó vẫn có một vài nhược điểm. Một bàn vuông có xu hướng mất một số lượng lớn các phòng – nhiều hơn bạn nghĩ rằng nó sẽ – và mặc dù nó cho phép tất cả mọi người ngồi vào bàn để nhìn thấy nhau, khoảng cách từ một phía của bàn đến khác có nghĩa là mọi người có thể không thể nghe thấy nhau đặc biệt tốt khi có nhiều cuộc trò chuyện diễn ra cùng một lúc. Ngoài ra, trừ khi bạn có một Susan lười biếng ở giữa, đi qua thực phẩm từ một phía của bàn đến khác thường liên quan đến một món ăn của việc phải đi vòng quanh bàn cho nó để đi đến vị trí mong muốn.

Nếu căn phòng của bạn đủ lớn, một bàn vuông có thể là một bổ sung đầy kịch tính mà cũng có thể chứa rất nhiều người – 16 trong trường hợp này!

Cách tốt hơn: cong, ghế ngồi thoải mái sẽ làm mềm các cạnh cứng. Đồng thời xem xét thêm một trung tâm vòng để cân bằng các góc của một bàn vuông. Một bát quanh chất đầy trái cây, một bình đầy gợi cảm đầy hoa và lá, hoặc thậm chí là một tác phẩm điêu khắc quyến rũ sẽ làm công việc độc đáo.



About the author

160