Cháy, nổ tại Khu công nghiệp An ninh, Bộ Công an

Posted on at


Khoảng 16h30, nhiều tiếng nổ liên tiếp kèm lửa và khói khét như thuốc súng phát ra từ phân xưởng của nhà máy E112 trong Khu công nghiệp An ninh (Bộ Công an), huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Đây là khu công nghiệp sản xuất vũ khí và công cụ hỗ trợ đầu tiên của Bộ Công an. Nơi xảy ra hỏa hoạn là phân xưởng 3, nhà máy Cơ khí, vũ khí và quang học E112, cách khu đô thị Nam An Khánh chừng 500m. Phân xưởng bình thường có khoảng 20 cán bộ, công nhân.


Theo một số người dân sống gần hiện trường, khoảng hơn 16h họ nghe nhiều tiếng nổ từ khu công nghiệp An Ninh, khói đen bốc lên từ bên trong. "Tiếng nổ như tiếng thử đạn", một người dân cho hay. Vụ nổ kéo dài liên tục trong nhiều phút. Nhiều người cho hay, kèm theo tiếng nổ liên tiếp là những mảnh vụn (chưa xác định) bắn cao vài chục mét, khói bốc cao kèm mùi khét như thuốc súng tỏa trong diện rộng.











LY1-8821-1415965127_fa_rszd.jpg

Đến khoảng 18h, hỏa hoạn đã được khống chế. Lực lượng công an phong tỏa nghiêm ngặt toàn bộ nơi ra vào khu công nghiệp. Ảnh Bá Đô.



Một công nhân tên Hùng, sinh năm 1990, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bộ Công an 198. Nạn nhân được chuyển đến viện trong tình trạng bị thương ở chân tay và đầu, mất máu khá nhiều, nhưng vẫn tỉnh táo.


Anh Hùng cho hay, lúc đó hơn 4h, anh cùng các công nhân khác đang ráp quả nổ, nhập kho để chuyển đi thì nghe thấy tiếng nổ ầm ầm liên tiếp. Các công nhân hốt hoảng bỏ chạy. Anh chạy ra được đến cửa thì ngã, bị sức ép của vụ nổ làm ngất đi. "Vụ nổ xảy ra tại phân xưởng 3 là nơi chuyên sản xuất quả nổ. Tôi cùng một số công nhân khác mới được tăng cường sang đây", Hùng nói.


Khoảng 17h, Phó giám đốc Sở PCCC Hà Nội, đại tá Tô Xuân Thiều cho biết đã tăng cường huy động lực lượng chữa cháy thành phố tiếp cận hiện trường.



160