Man City 'bắn tỉa' ngựa ô Southampton, áp sát Chelsea

Posted on at


Southampton được xem là ngựa ô của giải Ngoại hạng mùa này với chuỗi thành tích rất tốt cùng vị trí thứ hai trên bảng điểm. Đoàn quân của Ronald Koeman còn hơn cả đương kim vô địch Man City đến hai điểm trước khi hai đội đụng độ nhau hôm 30/11. Man City, vì thế như một bài kiểm tra để đánh giá thực lực của The Saint.

Khi hiệp một kết thúc, người hâm mộ vẫn dành cho Southampton rất nhiều lời khen ngợi. Đội chủ sân St Mary's đá phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả và bảo toàn tỷ số hòa 0-0. Không ai có thể nghĩ rằng đến cuối trận, đội khách có thể ra về với chiến thắng cách biệt ba bàn, thậm chí trong tình thế phải chơi thiếu người. 

Sự khác biệt giúp Man City thắng lợi chính nhờ những pha "bắn tỉa" hiệu quả. Chỉ một thoáng sơ hở, Yaya Toure và Frank Lampard tung ra những cú dứt điểm từ xa đầy hiểm hóc khiến thủ thành Forster chỉ biết đứng chôn chân nhìn lưới rung lên. Đến cuối trận, Gael Clichy như một vận động viên điền kinh chạy từ phần sân nhà đến vòng cấm đối phương rồi kết thúc pha phản công mẫu mực, ấn định chiến thắng 3-0.

Man City đã giành lấy vị trí thứ hai của Southampton, kém đội đầu bảng Chelsea sáu điểm.

1417355481687-lc-galleryImage-Jose-Fonte

Aguero bị phạt thẻ vàng oan uổng ở hiệp một. Ảnh: BPI.

Hạ Bayern 3-2 ở Champions League tiếp thêm sự tự tin rất lớn cho Man City khi trở lại Anh. Đoàn quân của Pellegrini chơi đĩnh đạc, ở thế cửa trên khi phải làm khách ở St Mary's. Trước trận này, Southampton có hàng phòng ngự rất tốt khi chỉ thua đúng một bàn trên sân nhà kể từ đầu mùa. Thế nhưng Man City đã khiến con số đó phải nhân lên bốn lần chỉ sau 45 phút cuối.

Nửa hiệp một là sân khấu cho Man City với sự thống trị tuyệt đối. Bóng hầu như chỉ lăn ở phần sân Southampton. Nhiều tình huống xuống bóng nguy hiểm diễn ra nhờ sự linh hoạt của Sergio Aguero. Đây là trận thứ 100 của tiền đạo người Argentina ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Aguero lại nhận một chiếc thẻ vàng không mong muốn ở phút thứ 9. Aguero bị phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài phạt anh vì cho rằng Aguero cố tình ăn vạ. Có lẽ, pha té ngã có phần hơi quá của tiền đạo Argentina khiến trọng tài Jones thiếu thiện cảm

Sau 20 phút đầu chơi phòng ngự, Southampton bắt đầu tăng tốc và có ngay một loạt cơ hội nguy hiểm. Nhờ Joe Hart chơi xuất thần, khung thành Man City vẫn đứng vững trước sóng gió. Thủ môn người Anh có hai pha cản phá liên tiếp cú sút ở cự ly gần của tiền đạo Southampton.

239D893D00000578-2854890-image-81-141735

Toure phá vỡ thế bế tắc cho Man City. Ảnh: AFP.

Man City và Southampton cứ thế giằng co cho đến khi thế bế tắc được phá vỡ. Người lên tiếng, như mọi lần vẫn là các ngôi sao như Aguero hay Toure. Tiền đạo người Argentina nhả bóng vừa vặn cho Toure đang đợi sẵn ở ngoài vòng cấm. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà vung chân sút chìm vào góc phải khung thành, mở tỷ số.

Sân St Mary's chết lặng vì bàn thua nhưng ở dưới sân, các cầu thủ chủ nhà vẫn giữ được bình tĩnh. Các đợt tấn công nổ ra liên tục để tìm lại thế quân bình. Southampton được tiếp thêm sức mạnh khi chơi hơn người ở phút 74 khi trung vệ Mangala nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Hy vọng vừa lóe lên của The Saint ngay lập tức bị thổi tắt. Lampard phút 80 sút đúng vào góc mà Toure ghi bàn trước đó, nâng tỷ số lên 2-0.

Phút bù giờ, từ một pha phản công nhanh mẫu mực, Aguero kiến tạo để Clichy đệm lòng ấn định tỷ số. 



160