Công thức trị mụn đầu đen bằng sữa tươi nóng

Posted on at


Từ sữa tươi, bạn có thể chế biến một cách đơn giản đó là hâm nóng rồi đắp lên vùng da mặt bị mụn đầu đen, để khô và lột sạch. Đây là một công thức trị mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả cho khuôn mặt.

trị mụn đầu đen

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 01 thìa cà phê bột gelatin;

- 1/2 thìa cà phê sữa tươi không đường.

sữa tươi

Các bước tiến hành:

Bước 1: Đổ tất cả các nguyên liệu trên vào một chiếc bát có thể dùng được cho lò vi sóng (chịu được nhiệt độ cao).

Bước 2: Cho bát hỗn hợp trên vào lò vi sóng để khoảng 10 giây để hỗn hợp trên ấm lên, không bị nóng quá. Trong trường hợp không có lò vi sóng, bạn có thể hấp cách thủy trên bếp để chúng nóng ấm lên.

Bước 3: Bắc hỗn hợp ra rồi thoa nhanh lên vùng da bị mụn đầu đen. Thoa nhanh, tránh trường hợp để nguội quá chúng sẽ bị cứng lại, không sử dụng được.

Bước 4: Để trên da mặt cho đến khi hỗn hợp trên khô lại ( khoảng 15 – 20 phút tùy thuộc độ dày mỏng bôi trên da). Hoặc bạn có thể sử dụng quạt để khô nhanh hơn.

tri-mun-dau-den-3

Bước 5: Khi hỗn hợp trên đã khô hoàn toàn, bạn lột chúng ra như các loại gel lột mụn bình thường vẫn hay sử dụng. Nên lột từ trên xuống dưới, tránh bị đau.

Bước 6: Trong quá trình thực hiện, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt thú vị của làn da trước và sau khi lột sạch mụn đầu đen. Những hạt mụn nhỏ bé bám chặt lên phần mặt nạ đã khô. Da của bạn sẽ trở nên mềm mịn, thông thoáng lỗ chân lông.

Bước 7: Sau khi đã bọc lớp mặt nạ trên da, bạn rửa sạch lại mặt bằng nước ấm để loại bỏ hết gelatin trên da. Lấy một chiếc khăn bọc vài cục đá để chườm lên mặt, công đoạn này làm se khít lỗ chân lông và làm giảm mẩm đỏ trên da.



About the author

160