Cây chìa vôi để chữa thoát vị đĩa đệm tiết kiệm hiệu quả cao

Posted on at


Phẫu thuật gây tốn kém mà không hoàn toàn khỏi bệnh vậy sao bạn không dùng thảo dược thiên nhiên từ cây chìa vôi để chữa thoát vị đĩa đệm?

 

Cây chìa vôi

Đặc điểm của cây chìa vôi
Cây chìa vôi có tên khoa học là Cissus modeccoides Planch hoặc Cissus vitiginea Lour. (non Lour.), thuộc họ Nho (Vitaceae), thường được biết đến với tên gọi là bạch phấn đằng, bạch liễm…

Đây là loài cây thân leo thường mọc ở những nơi ưa ẩm như ven sông suối, bờ bụi, rừng thưa…với tua cuốn dạng sợi không chia thành nhánh mà mọc đối diện cùng với lá.

Lá chìa vôi thuộc dạng lá đơn mọc cách nhau, cuống lá hình tim, phiến lá có nhiều hình dạng khác nhau chứ không giống y hệt, trên lá có gân hình lông chim, lá non thì có màu xanh lục tươi, dần chuyển sang già thì có màu nâu.

Hoa màu vàng nhạt vào tháng 4 đến tháng 8, khoảng tháng 5 đến tháng 10 thì cho quả có màu xanh chín hoặc đen thẫm. Thân, lá và củ đều được sử dụng để làm thuốc.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, cây chìa vôi chứa rất nhiều thành phần có lợi cho xương khớp, cụ thể như:

  • Thân cây chìa vôi chứa hợp chất phenolic, saponin, acid amin, acid hữu cơ.
  • Ngọn cây và lá non chứa nước 91,3%, glucid 5,4%, caroten 1,5 mg%, protid 1,4%, chất xơ 1,1%, tro 0,8%, vitamin C 45mg%.

Còn theo Đông y, cây chìa vôi có vị hơi đắng, tính mát, có tác dụng thông kinh phá huyết, thanh nhiệt tiêu độc, tiêu thũng, sát trùng kháng khuẩn. Các bộ phận của cây từ củ , thân cây cho đến lá cây đều có công dụng chữa đau nhức trong xương khớp, bong gân, gân xương co quắp, phong tê thấp, chữa viêm thận, nhuận tràng, mụn nhọt tấy sưng, chữa ong đốt, rắn cắn,…còn có thể sử dụng cây chìa vôi để chữa thoát vị đĩa đệm. 

Một số bài thuốc cây chìa vôi để chữa thoát vị đĩa đệm

1. Bài thuốc uống cây chìa vôi để chữa thoát vị đĩa đệm như sau:

Bài thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm gồm 6 vị, trong đó cây chìa vôi chính là đầu vị của bài thuốc này:

  • Cây Chìa vôi 30g
  • Cây cỏ xước 20g (tác dụng mạnh gân cốt, bổ thận khí)
  • Dền gai 20g (tác dụng thanh nhiệt, trừ thấp, điều trị bệnh thận hiệu quả)
  • Tầm gửi 20g
  • Cây cỏ ngươi 20g (có thể thay thế cây cỏ ngươi bằng cây phèn đen cũng rất hiệu quả)
  • Lá lốt 20g (kháng viêm, kháng khuẩn, giảm đau)

Cách dùng: Các vị thuốc đem rửa sạch, sắc với 1 lít nước, sắc cạn còn 500ml chia 3 lần uống sau bữa ăn 30 phút. Do đây đều là vị thuốc lành tính, không có tác dụng phụ, thuốc có vị đắng nhẹ và thơm ta có thể uống thay nước hàng ngày. Sử dụng bài thuốc trên liên tục trong 1 tháng sẽ mang lại hiệu quả chữa thoát vị đĩa đệm tối ưu.

2. Cách ngâm rượu cây chìa vôi làm thuốc điều trị đau nhức xương khớp:

  • Dây chìa vôi 50g
  • Đương quy 20g
  • Xuyên khung 10g
  • Ngưu tất 40g
  • Cẩu tích 20g


Cách làm: Ngâm trong 1 lít rượu trắng, ngâm trong thời gian 10 ngày trở lên là dùng được. Ngày dùng 2-3 ly nhỏ.

Tác dụng của bài rượu chìa vôi: điều trị phong tê thấp, đau nhức xương khớp, rất tốt cho người già bị thoái hóa xương khớp và mắc các bệnh về xương khớp.

* Lưu ý khi sử dụng: Tuyệt đối không dùng cây chìa vôi cho phụ nữ mang thai.

3. Bài thuốc đắp cây chìa vôi để chữa thoát vị đĩa đệm
Chuẩn bị thực hiện:

  • Lá chìa vôi
  • Muối trắng

Muối và cây chìa vôi để chữa thoát vị đĩa đệm

Cách làm: Lá cây chìa vôi rửa thật sạch, cho thêm ít muối sống giã nhỏ để khử ngứa bởi trên lá cây có bột phấn trắng có thể gây ngứa hoặc dị ứng cho người sử dụng, vì vậy bạn nên chú ý rửa sạch. Sau đó, cho lá chìa vôi và muối trắng rang lên cho nóng, đắp hỗn hợp này vào vùng bị đau nhức, từ 20-30 phút, nếu thấy ngứa thì giảm liều lượng đi (chú ý nhiệt độ không nên quá nóng tránh nguy cơ bị bỏng, khi nguội có thể cho nên rang lại và làm tương tự vài lần mỗi ngày).

Kết hợp việc uống và đắp từ nguyên liệu lá cây chìa vôi, người bệnh có thể nhanh chóng nhận thấy tác dụng mang lại, các cơn đau nhức do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, người bệnh cần kiên trì thực hiện hàng ngày, trong một thời gian dài để nhận được kết quả tốt nhất.

Ngoài việc sử dụng cây chìa vôi để chữa thoát vị đĩa đệm, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập thể dục hàng ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

Người thấp khớp, đau nhức xương cũng có thể áp dụng cách chữa trên.

——————————————————–

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y với thảo dược Tọa Cốt Thống Hoa Đà


Tọa Cốt Thống là loại thuốc thảo dược điều chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên với hơn 50 năm kinh nghiệm dựa trên kiến thức Đông y kết hợp với kiến thức “Thảo dược học hiện đại” của Mỹ. Đây là loại thuốc được chế 100% các thành phần thảo dược thiên nhiên do chính ĐYS ươm trồng và tỉ mỉ bào chế.

Ngoài dùng Tọa Cốt Thống Hoa Đà, người bệnh chỉ cần kiên trì tập luyện vật lý trị liệu cùng với chế độ ăn uống hợp lý, kiên cử các thực phẩm như: hải sản, thịt đỏ, rượu, bia, đường, thức ăn nhanh… Bệnh tình sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Để hiểu rõ hơn về cách nhận biết và cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả hoặc tìm hiểu thêm về Tọa Cốt Thống Hoa Đà bạn có thể gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe của chúng tôi qua số: 08 7308 73 73


TAGS:


About the author

160