Giảm cân cho trẻ béo phò 3 tuổi an toàn hiệu quả

Posted on at


Càng ngày càng có nhiều trẻ nhỏ bị thừa cân hay béo phì, tuy nhiên vẫn có nhiều cách giúp trẻ lấy lại được số cân nặng khỏe mạnh, đặc biệt là trẻ ở bé 3 tuổi.

Làm thế nào để giảm cân cho trẻ béo phì 3 tuổi an toàn hiệu quả

Chế độ ăn uống

Khi giảm cân cho trẻ, bạn không cần phải đếm số calo mà trẻ nạp vào người. Thay vào đó, chỉ cần cung cấp cho trẻ những bữa ăn cân bằng, đầy đủ chất và tốt cho sức khỏe. Cách tốt nhất để giúp trẻ ăn uống khỏe mạnh là phụ huynh cần làm tấm gương cho trẻ học theo. Nếu trẻ bị thừa cân, cần xét đến thái độ ăn uống trong nhà bạn. Gia đình bạn có cùng nhau ăn uống hay không, hay thân ai nấy lo? Có xem TV vào bữa ăn không? Bạn tự nấu nướng hay mua đồ ăn chế biến sẵn?

thuc-don-giam-can-cho-tre-beo-phi-buoi-sang

Chế độ vận động

giam can cho tre beo phi7

 

Trong quá trình giảm cân cho trẻ hay giảm cân sau khi sinh con cho các mẹ thì chế độ vận động rất quan trọng. Các hoạt động thể chất sẽ giúp đốt cháy lượng calo mà trẻ tiêu thụ, đồng thời giúp trẻ tăng cường sức khỏe, đặc biệt là ở xương và cơ bắp. Hơn nữa, các hoạt động này còn là một phần của tuổi thơ, là nguồn dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối với tinh thần trẻ.

Những trẻ nào đã biết đi thì nên để cho trẻ tự thân vận động ít nhất 3 giờ mỗi ngày và chia đều ra, cả trong nhà và ngoài trời. Ngoài thời gian ngủ nghỉ, tránh để trẻ dưới 5 tuổi thụ động quá lâu, chẳng hạn như xem TV, ngồi trong xe đẩy hay ẵm bồng.

Những cách trên có thể giúp giảm cân cho trẻ béo phì 3 tuổi an toàn và hiệu quả cao.

 



About the author

160