Giảm cân đơn giản bằng việc tắm nước nóng

Posted on at


Nhiệt độ nước nóng kích thích tuần hoàn máu của cơ thể. Vì vậy, nếu có vòi hoa sen, bạn nên chú ý xịt nước vào những vùng tích nhiều mỡ như bụng, bắp tay, hông, đùi. Phương pháp giảm cân đơn giản bằng nước nóng này cực hiệu quả với những người muốn giảm béo các vùng một cách nhẹ nhàng.

Với loại da nứt nẻ

giảm cân đơn giản

Trong mùa khô, hanh thì da sẽ hay bị bong tróc và nứt nẻ. Vì vậy, trước khi tiến hành dưỡng da, bạn nên tắm bằng nước nóng.

Khi tắm nước nóng sẽ giúp da mở rộng lỗ chân lông, giúp có lợi cho da trong việc tiêu thụ các chất bổ dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm mà bạn sẽ sử dụng. Tuy nhiên, bạn không nên tắm nước nóng quá lâu vì có thể khiến da bị khô hơn.

Loại bỏ da chết

Loại bỏ da chết

Bạn có thể tẩy da chết bằng nước nóng vì nước này sẽ làm lỗ chân lông giãn nở ra vì vậy da chết sẽ được loại bỏ, bong ra nhanh hơn.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ của Đại học Y dược TP.HCM, nước ấm chỉ nên dùng cho những người da nhờn. Còn với da khô, thì không nên, bởi chúng sẽ “rửa trôi” lớp da thiên nhiên (lipid trên da) khiến da càng khô và nứt nẻ hơn.

Bị cảm và nghẹt mũi

Bị cảm và nghẹt mũi

Bật nước nóng cho tỏa hơi và ngâm mình trong làn nước ấm khoảng 15 phút sẽ làm bạn nhanh chóng hết đờm, giảm bệnh viêm mũi, chữa ho hiệu quả.

Bạn có thể thêm chút tinh dầu bạc hà hoặc bất cứ loại tinh dầu ưa thích nào vào nước tắm để tạo cảm giác thư giãn tối đa. Sau mỗi lần tắm nước nóng như vậy, bạn sẽ có cảm giác thoải mái và đỡ đau họng hơn nhiều.

Tình trạng đau nửa đầu

Tình trạng đau nửa đầu

Tình trạng đau nửa đầu là do máu không được lưu thông. Việc thiếu máu lên não chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu và đau nửa đầu. Do lúc này các dây thần kinh bị co lại, máu không dồn được lên não. Nước nóng sẽ làm giãn các dây thần kinh và mang lại cảm giác dễ chịu.

Tắm nước nóng để tăng sự trao đổi chất

Tắm nước nóng để tăng sự trao đổi chất

Với những người muốn giảm cân, việc tắm bằng nước lạnh càng làm cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng càng khiến bạn càng bị tăng cân quá mức.

Tăng giảm hormone sinh sản

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tắm bằng nước lạnh có thể giúp nam giới tăng hàm lượng testosterone và khả năng sinh sản. Tắm bằng nước nóng làm giảm số lượng tinh trùng.

Giảm đau khớp

Giảm đau khớp

Tuy không chữa được bệnh. Nhưng với những người bệnh khớp thì khi tắm bằng nước nóng làm các cơ bắp được thư giãn, máu lưu thông tốt.

Tăng cường sức khỏe

Không ít người cho rằng, tắm nóng – lạnh là phương pháp giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức chịu đựng, tăng cường thị lực và duy trì trí nhớ,…

Nhưng với phương pháp này lại không tốt cho lứa tuổi 30, bệnh nhân bị tim mạch. Một lời khuyên là không nên tắm nước quá nóng. Mà phải làm cho nhiệt độ tăng từ từ lên.



About the author

160