Giảm mỡ vòng bụng nhanh chóng với gừng

Posted on at


Gừng được coi là nguyên liệu không thể thiếu trong mỗi gian bếp của gia đình. Không chỉ là loại gia vị phổ biến và thơm ngon trong nhiều món ăn mà nó còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân, giảm mỡ. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với muối rang để chườm bụng là phương pháp được nhiều chị em “rỉ tai” nhau thực hiện để làm giảm đi lượng mỡ thừa sau sinh vô cùng hiệu quả.

giảm mỡ vòng bụng

Tại sao gừng có thể giảm cân?

Lý do là bởi vì trong thành phần của củ gừng có chứa shogaol và gingerol với tính năng thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo nhanh hơn so với các loại thực phẩm khác.

Gingerol trong củ gừng giúp làm tăng độ pH trong dạ dày, làm giảm đi cholesterol gây hại cho cơ thể, nên rất tốt trong việc giảm mỡ thừa hiệu quả. Hơn nữa, gừng có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ gây ra một lượng nhiệt nhất định, có khả năng làm tiêu hao lượng mỡ thừa trên vùng da chạm vào. Gừng còn được coi là một trong những 10 loại thực phẩm có khả năng đốt cháy chất béo giúp giảm cân hiệu quả.

Cách giảm cân với gừng

giam-mo-vong-bung-2

Cần chuẩn bị 1 củ gừng tươi, lọ thủy tinh, chút giấm gạo;

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bạn nên chọn loại gừng ta, không bị héo úa sau đó rửa sạch rồi thái lát mỏng, không cần bỏ vỏ. Nên lưu ý chọn củ gừng còn tươi để duy trì tác dụng tốt nhất cho việc giảm cân, tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ tuần hoàn máu.

Bước 2: Bỏ gừng vào lọ thủy tinh đã chuẩn bị sẵn rồi cho phần giấm gạo vào. Trước đó cần rửa và lau thật khô lọ thủy tinh. Để trong khoảng 1 tuần là có thể sử dụng được rồi. Bằng cách mỗi sáng ăn từ 2 – 4 lát gừng tươi. Sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy hiệu quả thật bất ngờ từ phương pháp giảm cân này đem lại.

Bạn có thể ăn gừng hoặc sử dụng 01 thìa cà phê giấm ngâm trong lọ có tác dụng rất tốt cho việc giảm béo, thanh lọc cơ thể, tiêu mỡ, tốt cho gan, ngăn rụng tóc…

giam-mo-vong-bung-3

Muối rang với gừng để giảm mỡ vòng bụng

Chuẩn bị 01 kg gừng ta, rửa sạch, nghiền nhỏ rồi bỏ vào chảo rang lên cùng muối hạt. Bỏ vào một chiếc khăn rồi buộc chặt, chườm nóng lên phần mỡ bụng cần giảm. Phương thức này có tác dụng rất tốt cho phụ nữ sau sinh để lưu thông mạch máu và giảm mỡ thừa ở bụng.

Gừng kết hợp với mật ong giảm béo

Chuẩn bị 01 miếng gừng sạch, đập nát, cho vào cốc nước nóng 200ml rồi thêm 01 thìa cà phê mật ong, uống nóng khi trời lạnh. Hoặc bạn có thể sử dụng trà gừng để giảm cân mỗi ngày, có tác dụng giữ ấm rất tốt trong mùa đông.

 

 



About the author

160