Giàn tạ đa năng và lợi ích của nó

Posted on at


Giàn tạ đa năng vẫn được xem là dụng cụ tập tạ cực hiệu quả tại nhà. Vậy giàn tạ đa năng là gì và lợi ích mà giàn tạ mang lại cho người tập ra sao?





Giàn tạ đa năng là một chiếc máy tập tạ có thiết kế tương đối đơn giản với các chức năng như tập đẩy tạ ngực, tập kéo xô cơ vai, tập cơ chân, tập cơ bắp tay. Nó được làm từ chất liệu thép cực chắc chắn để có thể chịu tải trọng của cả người tập và khối lượng tạ. Phần nệm ghế ngồi đẩy tạ, vớt tạ khá dày và êm.

Giàn tạ đa năng sử dụng trong các phòng tập có thiết kế phức tạp và khung thép tấm dày hơn, chắc chắn hơn đáp ứng nhu cầu tập luyện của nhiều người tập với thời gian tập liên tục. Các giàn tạ đa năng cá nhân tập tại nhà do có giá thành rẻ hơn và đáp ứng nhu cầu tập luyện cá nhân nên chúng có thiết kế đơn giản và thường là hàng sản xuất trong nước.

Các giàn tạ đa năng rất dễ để tìm mua tại các cửa hàng bán đồ thể thao, chúng khá đơn giản để sử dụng, lắp đặt, tháo rời dễ dàng. Chính vì vậy nhiều người có ý định tự chế dàn tập tại nhà. Tuy nhiên cũng không nên khuyến khích bạn tự chế bởi chúng thường không đảm bảo được yếu tố an toàn cho bạn khi tập.

Lợi ích khi tập với giàn tập tạ đa năng

 





Bạn sẽ có một tinh thần sảng khoái, minh mẫn hơn. Cơ thể khỏe mạnh đồng nghĩa với tinh thần khỏe mạnh, tập với dàn tạ giúp bạn có sức khỏe dẻo dai, cơ bắp săn chắc.

Tập tạ giúp bạn phòng chống một số căn bệnh như loãng xương, cao huyết áp và tiểu đường.
Tập tạ giúp kích thích tuần hoàn lưu thông máu, tăng sự dẻo dai, sức bền cho cơ thể. Bạn sẽ có một hệ xương chắc khỏe hơn.

Cuối cùng tập với giàn tạ chắc chắn bạn sẽ có một thân hình săn chắc, quyến rũ và tự tin diện những bộ cánh bó sát.



About the author

160