Hacker Trung Quốc lại có kế hoạch mới tấn công Mỹ

Posted on at



Sau nhiều năm tấn công những cơ sở cấp cao của chính phủ Mỹ như Lầu Năm Góc, hacker Trung Quốc dường như đang chuyển sự chú ý sang các cơ quan và văn phòng nhỏ không tiếng tăm.














Ảnh minh họa


Một số quan chức cấp cao của Mỹ cho hay, vào tháng 3/2014, các nhà phân tích bảo mật mạng phát hiện hacker đã xâm nhập vào mạng máy tính của Văn phòng In ấn và Văn phòng Kiếm toán của chính phủ Mỹ.

Văn phòng In ấn là cơ quan chịu trách nhiệm lập danh mục và công bố thông tin cho Nhà trắng, Quốc hội và nhiều cơ quan liên bang. Văn phòng này cũng in hộ chiếu cho Bộ Ngoại giao. Trong khi đó, Văn phòng Kiểm toán được biết đến như cơ quan giám sát của quốc hội Mỹ, chuyên điều tra việc chi tiêu và hiệu quả của các chương trình chính phủ.

Các cuộc tấn công xảy ra vào cùng khoảng thời gian hacker xâm phạm vào mạng của Văn phòng Quản lý Nhân sự Mỹ, nơi lưu trữ thông tin cá nhân của tất cả nhân viên liên bang và nhiều dữ liệu chi tiết về hàng chục ngàn nhân viên từng nộp đơn xin cấp chứng nhận an ninh loại tối mật.

Văn phòng Kiểm toán và Văn phòng In ấn của chính phủ Mỹ cho biết hacker không đánh cắp được dữ liệu nhận dạng cá nhân nào. Tuy nhiên, Văn phòng Kiểm toán phải thay thế một số máy chủ bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công.

Không rõ liệu hacker tấn công các văn phòng của chính phủ Mỹ có hoạt động thay mặt chính phủ Trung Quốc hay không, nhưng bản chất phức tạp của các cuộc tấn công khiến một số quan chức Mỹ tin rằng chính phủ Trung Quốc có vai trò trong đó.

Shawn Henry, một lãnh đạo của công ty bảo mật CrowStrike và là cựu chuyên gia bảo mật mạng của FBI, cho rằng những cuộc tấn công trên có liên quan tới một cơ quan tình báo cấp nhà nước, vì nhà nước là một trong rất ít những tổ chức muốn thu thập những thông tin kiểu đó.

Ông Henry nói rằng trong khi các cơ quan tình báo nước ngoài dành rất nhiều thời gian để tấn công những mạng được bảo mật cao hòng đánh cắp thông tin bí mật, chúng cũng tấn công cả những cơ quan nhỏ để xem họ có thể nắm giữ dữ liệu gì. 

Theo ICTNews



About the author

LamTruong

Love my friends

Subscribe 0
160