"Hòn ngọc dịu dàng" xứ Nam Âu

Posted on at


Cùng ngắm nhìn vùng đất được xem là "dịu dàng và xinh đẹp" nhất nước Ý nhé.

Mê mẩn

Cinque Terre đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, địa danh này là tên của nhóm năm ngôi làng nhỏ nằm dọc theo bờ biển Liguria,  Tây Bắc nước Ý. Năm ngôi làng này bao gồm Monterosso al Mare, Vernazza, Manarola, Corniglia và Riomaggiore – được xem như những bảo bối ngành du lịch của đất nước Nam Âu này.

Mê mẩn

Mê mẩn

Để đến được đây, khác với những địa danh du lịch nổi tiếng khác ở Ý, bạn phải đi bằng xe lửa. Cinque Terre là một nơi yên bình chứ không bị ảnh hưởng bởi sự ồn ào của những dịch vụ phục vụ khách du lịch như ở những địa điểm khác. Vì thế, Cinque Terre được xem là một nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng, thư giãn.

Mê mẩn

Mê mẩn

Đi lại giữa năm ngôi làng, người địa phương và khách du lịch có thể đi quaSentiero Azzurro( tức “con đường nhỏ màu xanh”), đây là một đường đi bộ xây theo những vách đá của Cinque Terre. Còn đoạn đường từ làng Manarola đến làng Riomaggiore được gọi là “Con đường tình yêu” với hàng loạt những ổ khóa khắc tên các cặp đôi treo đầy trên lan can sắt.

Ngoài ra, Cinque Terre cũng nổi tiếng là một nơi hiếu khách khi bất cứ ai cũng sẵn sàng đón tiếp, chỉ dẫn bạn bất kể ngôn ngữ.

 
 
 
 

Mê mẩn

Mê mẩn

Mê mẩn

 

 

Mê mẩn

 



About the author

LamTruong

Love my friends

Subscribe 0
160