Hạnh phúc giản đơn của những người trẻ

Posted on at


Ta thích cảnh nàng gọi điện rủ hai đứa cùng đi ăn uống ở đâu đó và dẫu vướng chút việc cũng gắng sắp xếp để có mặt trình diện. 



Những lúc vẩn vơ, ta cũng có khi nghĩ về hình tượng tình yêu của mình. Ta thích vào một buổi tối những ngày cuối tuần, với quần jeans lửng, áo thun và dép bệt cùng bạn gái ghé những quán bia bệt ở quận 1 hay đến khu phố Tây chỉ để ngồi uống một hai ly bia, cùng ăn khô bò, đồ nướng, tán dóc chuyện đời, cùng xem người ta đông đúc qua lại. Sau đó cả hai 23h về ngôi nhà chung nếu đã chung sống hoặc đưa nàng về tận nhà trao trả cho phụ huynh.

Ta cũng thích thi thoảng một hai tháng cùng nhau vác ba lô lên xe khách đi đây đó, ở đâu đó xa xa khỏi bụi trần Sài Gòn để đổi gió. Nếu ở vùng biển Vũng Tàu hay Nha Trang, Phan Thiết, hay tận Đà Nẵng, ta muốn đạp xe và chở nàng hóng gió biển ban đêm, rồi dựng xe ở bên đường, mua hải sản nướng, ngồi lên bờ kè, tựa vào nhau cùng thưởng thức.

Ta cũng thích cảnh nàng gọi điện rủ hai đứa cùng đi ăn đi uống ở đâu đó và dẫu cho còn vướng một chút việc cũng gắng sắp xếp sẵn sàng có mặt trình diện. Ta cũng thích nếu nàng vào bếp làm đồ ăn và bày biện đủ thứ như một đứa trẻ lên ba để có một bữa ăn ấm cúng gia đình, còn ta ăn xong sẵn sàng thu dọn “chiến trường” cho nàng, chén bát sẽ được tươm tất thơm tho sạch sẽ.

Ta cũng thích cùng nàng đi mua sắm, sẵn sàng rinh đồ phụ mặc dù bụng ta chỉ có một múi và cơ bắp chưa được cuồn cuộn. Hoặc có thể cả hai cùng nhau vào trung tâm thương mại chơi game, ăn uống, thưởng thức các chương trình, hay xem phim… Ta còn thích khi có điều kiện về vật chất và thời gian sẽ cùng nàng tự làm từ thiện, đi cho quà ở những nhà nghèo hoặc tham gia các tổ chức từ thiện. Rồi cưới nhau, cùng nhau mua nhà hoặc xây nhà, có hai ba cô con gái với một cậu con trai chẳng hạn. Còn về trách nhiệm với phụ huynh, dù là cha mẹ của ta hay nàng thì ai cũng có trách nhiệm chăm sóc và yêu thương.




TAGS:


About the author

160