Điểm qua các lỗi tẩy tế bào chết gây bào mòn da

Posted on at


Tẩy da chết là một trong những bước cần thiết của quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách thực hiện hay làm quá nhiều cũng khiến da dễ bị bào mòn và gặp phải các tổn thương không đáng có.

Cần tránh xa các “lỗi” tẩy da chết mà bạn dễ gặp phải dưới đây nhé!

Tẩy da chết quá nhiều

tẩy tế bào chết

Tẩy da chết quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ trên da. Chỉ nên tẩy da chết 2 lần/ tuần với da thường và da hỗn hợp; 1 lần/ tuần với da khô.

Chọn sai thời điểm tẩy da chết

tay-te-bao-chet-2

Tẩy da chết khi da đang nổi quá nhiều mụn hoặc đang bị kích ứng, phát ban… sẽ làm bạn đau rát và khiến làn da trở nên tồi tệ hơn.

Chỉ tẩy da chết cho mặt

tay-te-bao-chet-3

Đừng bỏ qua các vùng da khác như tay, chân, cổ… Đặc biệt, khuỷu tay và đầu gối là những cùng cần tẩy da chết thường xuyên để chúng không bị chai sạn và thâm đen.

Không sử dụng nước

Không sử dụng nước

Bước đầu tiên của quy trình tẩy tế bào chết là rửa sạch vùng da được chọn với nước ấm. Nước như một chất làm ẩm, bôi trơn, nếu bạn quên bước này, da sẽ bị ban đỏ, đau rát.

Chà xát quá mạnh

Chà xát quá mạnh

Chỉ nên dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng khi tẩy tế bào chết, nếu chà xát quá mạnh da sẽ bị ửng đỏ, mỏng đi, có thể làm to lỗ chân lông.

Không thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

Không thoa kem dưỡng ẩm

Sau khi tẩy da chết, bề mặt da sẽ bị khô do lớp dầu tự nhiên bị mất đi và cũng là lúc da hấp thu dưỡng chất tốt nhất, do đó cần bổ sung dưỡng chất kịp thời bằng kem dưỡng ẩm hoặc mặt nạ dưỡng da phù hợp.

Chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp

Bạn cần biết da mình thuộc loại nào để chọn sản phẩm phù hợp. Nên chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên để đem lại hiệu quả tối ưu và an toàn.



About the author

160