Kỷ lục ở "xứ đại gia" Dubai

Posted on at


Dubai vốn nổi tiếng là đất nước giàu có và "chơi sang" bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, chắc chắn những con số dưới đây sẽ còn làm bạn kinh ngạc hơn nữa.

Choáng váng kỷ lục ở
Burj Khalifa, trước kia tên là Burj Dubai, là một nhà chọc trời với chiều cao 800m nằm ở "Trung tâm Mới" của Dubai. Nó hiện là công trình cao nhất thế giới. Được biết tòa nhà được đưa vào sử dụng ngày 04/01/2010

.Choáng váng kỷ lục ở
Dubai đã bắn 500.000 quả pháo hoa để đón chào năm mới ở tòa nhà cao nhất này vào năm 2014 và ghi tên vào kỷ lục thế giới.

Choáng váng kỷ lục ở
Burj Al Arab là khách sạn xa hoa nhất Dubai với chiều cao 320m, được gán mác 7 sao với rất nhiều kỷ lục, như tổng chi phí xây dựng 1,6 tỷ USD, giá phòng một đêm “ngất ngưỡng” trong khoảng 2000 - 28000 USD

Choáng váng kỷ lục ở
Khách sạn 7 sao nổi danh Burj Al Arab này cũng là nơi sở hữu một sân quần vợt cao nhất thế giới. Sân nằm trên tầng cao nhất của khách sạn, cao 211m so với mặt đất, diện tích bề mặt là 415m2. Trước đây nó vốn là sân đậu phủ cỏ dành cho trực thăng.

Choáng váng kỷ lục ở
Quần đảo The Palm Island quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giới. Các hòn đảo được tạo nên bằng cách nạo vét cát tại vùng ven biển nước cạn. 321 triệu mét khối cát và 31 triệu tấn đất đá đã được sử dụng để xây dựng các hòn đảo có diện tích khoảng 69 km2. Quần đảo có mức đầu tư 12,3 tỉ USD, gồm nhiều đảo nhân tạo nhỏ được đặc tên theo các nước trên thế giới.

Choáng váng kỷ lục ở
Được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo hình cây cọ ở quần đảo nhân tạo trên, khách sạn hạng sang Atlantis được cho là điểm đến lý tưởng của giới nhà giàu với giá phòng lên đến hàng chục nghìn USD mỗi đêm.

Choáng váng kỷ lục ở
Tháp Infinity Tower với độ cao 305m là toà nhà xoắn cao nhất thế giới. Toà nhà này có chi phí xây dựng gần 300 triệu đô với 495 căn hộ siêu cao cấp.

Choáng váng kỷ lục ở
Với 6.600 bóng đèn chiếu sáng và 25 máy chiếu màu sắc, Dubai đã sở hữu đài phun nước lớn nhất thế giới.

Choáng váng kỷ lục ở
Hồ cá treo lớn nhất thế giới nằm tại trung tâm thương mại Dubai Mall, với 33.000 loài động vật biển. Hồ cá có chiều dài 48m còn có các dịch vụ khác như chèo thuyền đáy kính, lặn...

Choáng váng kỷ lục ở
Vườn hoa lớn nhất thế giới cũng nằm ở Dubai. Với diện tích hơn 72.000 m2, vườn hoa Dubai Miracle Garden là nơi có hơn 45 triệu bông hoa khoe sắc.

Choáng váng kỷ lục ở
Dubai đang đầu tư xây dựng thành phố vệ tinh, khu thương mại lớn nhất thế giới với tên gọi Mall of the World có diện tích khoảng 4,5 triệu m2, chiều dài 7km, được bao phủ bởi mái vòm và sử dụng điều hòa không khí 24/24.

Choáng váng kỷ lục ở
Chiến dịch quảng cáo với quy mô lớn dành cho SkyPe Dubai được đánh giá là đắt giá nhất hành tinh với việc lắp đặt một tấm biển quảng cáo cỡ lớn và một người đàn ông trang bị một động cơ “jetpack” phía sau lưng trình diễn việc bay lượn xung quanh tấm biển trong vòng chưa đến 1 phút với chi phí lên tới khoảng 500 USD/giây. Ông chủ của SkyPe Dubai sẽ duy trì quảng cáo này trong vòng 1 tháng và tiêu tốn khoản chi phí lên tới 1,3 tỷ USD.

 
 
 
 

Choáng váng kỷ lục ở
Bến du thuyền lớn nhất trên thế giới là Dubai Marina với chi phí xây dựng lên tới 10 tỷ USD

Choáng váng kỷ lục ở
Ski Dubai là khu công viên giải trí mùa đông lớn nhất thế giới được xây ngay trên vùng đất sa mạc ở Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất. Công trình giá 275 triệu USD này có chiều cao 85 mét và rộng 80 mét. Bên trong nó luôn duy trì nhiệt độ từ -1 đến -2 độ C, bất chấp nhiệt độ bên ngoài trung bình 25 độ C vào mùa đông và trên 40 độ C vào mùa hè.



About the author

LamTruong

Love my friends

Subscribe 0
160