Khắc phục lỗi sụt pin nhanh trên iPhone 5s

Posted on at


Tại sao iPhone 5s lại bị sụt pin nhanh

 

Hiện nay hiện tượng sụt pin nhanh trên các sản phẩm smartphone ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khi làm gián đoạn đến thời gian cũng như công việc, giải trí của người tiêu dùng. Vậy bạn đã biết như thế nào về việc iPhone 5s bị tụt pin nhanh? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

 

Smartphone iPhone 5s

1, Nguyên nhân iPhone 5s sụt pin nhanh


- Nguyên nhân thứ nhất: Do trong quá trình sử dụng, người dùng vô tình làm rơi iPhone 5s xuống nền cứng, hay va đập máy với các vật sắc nhọn làm ảnh hưởng đến viên pin của máy khiến iPhone 5s sụt pin nhanh.

- Nguyên nhân thứ hai: Do iPhone 5s bị rơi xuống nước, làm nước ngấm vào bên trong máy và gây hư hỏng pin.

 

iPhone 5s bị rơi xuống nước

- Nguyên nhân thứ ba: Do bạn sạc pin máy không đúng cách và sạc quá nhiều lần khiến máy bị chai pin, phồng pin

- Nguyên nhân thứ tư: Do bạn để quá nhiều các ứng dụng chạy ngầm trong máy khiến iPhone 5s bị sụt pin nhanh

2, Cách khắc phục khi iPhone 5s bị sụt pin nhanh


- Trước tiên, các bạn cần kiểm tra xem viên pin iPhone 5s có bị hư hỏng do phải chịu các tác động bên ngoài như trầy xước, chai, phồng,…hay không? Trong trường hợp này, các bạn cần phải tiến hành thay thế viên pin mới cho iPhone 5s của mình.

- Cách tiếp theo, sử dụng pin và sạc chính hãng và sạc pin đúng cách để nâng cao tuổi thọ cho viên pin iPhone 5s.

 

Sử dụng pin và sạc chính hãng

- Cách thứ ba; Kiểm tra và tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm để giảm hiệu năng hoạt động cho máy.

- Cách thứ tư; Sử dụng ứng dụng tiết kiệm pin trên cửa hàng App Store.

- Đưa iPhone 5s bị sụt pin nhanh đến cửa hàng sửa chữa uy tín để được đội ngũ kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra và sửa chữa.

3, Các cách tiết kiệm pin cho iPhone 5s


- Giảm độ sáng màn hình: Đây là một trong những cách giúp bạn có thể tăng thời lượng pin cho iPhone 5s đáng kể. Nếu bạn để màn hình ở mức sáng quá, nó sẽ khiến chiếc điện thoại iPhone 5s của bạn sụt pin rất nhanh.

- Tắt các kết nối Bluetooth, Wifi, 3G: Khi không sử dụng đến các tính năng như Bluetooth, wifi các bạn nên tắt chúng đi. Điều này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm pin cho iPhone 5s đáng kể và giải phóng gánh nặng cho phần cứng của máy.

- Tắt các tính năng không cần thiết: Một số các tính năng như định vị, tính năng “raise to speak”,  tính năng AirDrop trong control center, hay tính năng “fetch” hoạt động sẽ khiến chiếc Smartphone iPhone 5s của bạn bị sụt pin nhanh chóng. Do đó, bạn hãy tắt chúng đi khi không có nhu cầu dùng đến.

Qua các thông tin trên thì có lẽ các bạn cũng một phần nào đó nắm bắt được việc vì sao iPhone 5s bị sụt pin nhanh đến vậy. Hi vọng với những gì mình chia sẻ thì có lẽ bạn sẽ sớm khắc phục được lỗi này cho mình. Chúc các bạn thành công.

>> Xem thêm iPad Air 3 con cưng của Appe khi nào ra mắt



About the author

160