Khi bị mụn trứng cá thì không nên ăn gì?

Posted on at


Thói quen ăn uống cũng là một trong những tác nhân chính hình thành mụn trứng cá trên da. Nhiều loại thức ăn có khả năng làm da phục hồi nhanh chóng nhưng ngược lại cũng có những loại đồ ăn khiến cho mụn ngày một gia tăng trên da của bạn. Hãy cùng tham khảo một số loại thực phẩm không nên ăn khi bị mụn trứng cá bạn nhé!

Các loại hải sản, cá biển

cá biển

Những loại hải sản thông dụng như: cá thu, cá hồi, cá ngừ… không chỉ chứa nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể, tốt cho sức khỏe mà còn giúp ngăn ngừa mụn phát triển trên da. Điều đó là do thành phần của những loại cá này chứa nhiều omega 3 đặc biệt tốt cho da. Bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm như: cua, ghẹ, sò, hàu… để bổ sung kẽm cho cơ thể và giúp ngăn ngừa mụn xuất hiện trên da..

Những loại trái cây, rau xanh

rau xanh

Các chất chống gốc tự do, ngăn ngừa oxy hóa của cơ thể có nhiều trong trái cây và rau xanh. Đặc biệt, các loại quả màu đỏ sẽ có tác dụng giảm vết mẩn đỏ trên da, hay các vết sưng tấy do mụn phát tác. Nên thường xuyên ăn các loại trái cây và củ quả này để bổ sung đủ lượng vitamin (A,E) và các khoáng chất để duy trì một làn da khỏe mạnh, sáng hồng, rạng rỡ. Do đó, nếu da bạn thuộc loại nhờn và nhiều mụn thì nên chú ý đến chế độ ăn uống thật nhiều rau xanh, cà chua, các loại quả mọng… để có một làn da khỏe, căng mịn.

Ăn nhiều các loại ngũ cốc nguyên hạt

ngũ cốc

Các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều acid béo omega và vitamin E nên có tác dụng rất tốt đối với da, tóc; chúng làm hạn chế quá trình lão hóa, chống thâm nám và mụn nhọt.

Ăn sữa chua

bị mụn trứng cá

Những loại thực phẩm có nguồn gốc từ sữa hay bơ đều không tốt cho da mụn, tuy nhiên, sữa chua thì ngược lại. Thành phần của nó chứa nhiều probiotics là một loại men vi sinh có tác dụn tốt, làm giảm độ nhạy cảm của da và giảm viêm da, giúp làn da mụn phụ hồi nhanh chóng hơn.



About the author

160