Khám phá những điều thú vị đáng ngạc nhiên về các loài động vật

Posted on at


1. Chim ruồi là loài chim duy nhất trên Trái Đất có khả năng bay ngược.

2. Những con nhện sẽ càng lớn và đạt được kích thước khổng lồ khi trú ngụ trong khu vực dân cư, sống gần con người. Thay vì sống trong môi trường hoang dã, loài nhện đang có xu hướng tiến vào khu dân cư vì rừng rậm đang bị con người tàn phá, thu hẹp.

3. Ve sầu có "sở thích ca hát" vào mùa hè, hàng ngàn con ve sầu "gọi hè" một cách cuồng nhiệt, bất kể ngày đêm. Thậm chí, nhiều con lao lực đến mức kiệt sức, nhưng chúng vẫn thỏa niềm đam mê đến giây phút cuối cùng.

4. Phần lớn phần đời của sâu bướm chỉ là ngủ, chúng ngủ mọi lúc, mọi nơi chờ ngày hóa bướm.

5. Hang động Bracken, Texas, Mỹ là trú ngụ của những con dơi to lớn với số lượng nhiều nhất trên Thế giới, với hơn 20 triệu con dơi.

6. Kỷ lục về thời gian giao phối lâu và dai nhất thuộc về loài côn trùng thuộc chi Neotrogla, chúng có thể quan hệ nhiệt tình và liên tục trong suốt 70 giờ.

7. Kangaroo, biểu tượng của nước Úc, được chứng minh bị mắc chứng bệnh "cuồng tình dục", đỉnh điểm, các cô gái ra đường rất có thể bị những con Kangaroo đực "tấn công".

8. Loài nhện cái được mệnh danh là "góa phụ đen" bởi vì sau khi giao phối chúng sẽ giết, nhai đầu và ăn thịt những con đực.

9. Rồng Komodo cái không cần đến những con đực giao phối thì chúng vẫn có thể sinh sản bình thường.

10. Những con chim ưng hay diều hâu thường xuyên có những vũ điệu tuyệt đẹp và đầy nghệ thuật trên bầu trời.

11. Loài chuột túi cái có đến 3 âm đạo.

12. Loài rắn đực có 2 dương vật, và khi giao phối chúng sử dụng 2 cái cùng 1 lúc.

13. Ong vò vẽ được chứng minh là có "tâm linh tương thông" với những loài hoa, có thể bắt được "trường tính" của phấn hoa, chúng hoàn toàn có thể nhắm mắt vô thức cũng có thể tìm đến được với phấn hoa.

14. Ong mật có một cơ quan khứu giác ở dưới bàn chân, chúng có thể nếm mật bằng đôi chân của mình.

15. Mật ong được cho là có hạn sử dụng gần như vĩnh viễn, người ta đã tìm thấy những lọ đựng mật ong trong các lăng mộ Ai Cập cổ đại, và chúng hoàn toàn tươi mới.

16. Voi cái chính xác là một bà mẹ "mang nặng đẻ đau" nhất quả đất. Voi mẹ mang thai con trong suốt 24 tháng, voi con mới vừa sinh ra cũng đã nặng gần 100kg.

17. Gấu Koala thực chất không phải là một loài gấu, chúng thuộc loài thú có túi.

18. Gấu Koala là một trong những loài có thân nhiệt cao nhất, nhưng chúng cũng có một cách giải nhiệt hiệu quả. Chỉ cần ôm chặt một thân cây trong bóng râm, loài gấu này có thể giảm được 68% nhiệt độ cơ thể.

19. Đà điểu, loài chim lớn nhất thế giới có sức mạnh phi thường, một cú đá của chúng có thể gây tổn thương và giết chết một người trưởng thành.

20. Khác với vẻ ngoài ngộ nghĩnh và đáng yêu của mình, những con thú mỏ vịt có nọc độc rất nguy hiểm.

21. Loài bạch tuộc có đến 3 trái tim.

22. Thằn lằn có thể bắn những tia máu từ mắt của nó để làm cho kẻ thù hoang mang, sau đó chúng dễ bề bỏ chạy.

23. Cá heo có thể ngủ suốt trong vòng 15 ngày hoặc nhiều hơn, trong khi ngủ chúng vẫn có thể bơi lội, vì khi đó chúng chỉ nghỉ ngơi một nửa bộ não, nửa còn lại để bơi.

24. Tôm hùm có tuổi thọ khá cao khi có thể sống được trên 50 năm

25. Tôm hùm nói riêng và hầu hết những loài tôm, tép nói chung, đều "đi vệ sinh" ra đường miệng.

26. Một số loài rùa có thể thở bằng mông.

27. Loài khỉ Tarsier có đôi mắt thậm chí còn lớn hơn bộ não của chúng nhiều lần.

28. Con nhím nổi tiếng với bộ lông gai sắt nhọn, tuy nhiên, khi mới sinh ra, nhím bé cũng có bộ lông mềm mại. Sau đó vài ngày, bộ lông đó mới bắt đầu cứng lại và sắt nhọn để tự vệ.

29. Chim cánh cụt có tập tính khá ngược đời, chim cánh cụt cái sau khi vừa đẻ trứng xong thì lập tức phải đi kiếm ăn, còn chim đực thì ở lại canh giữ và ấp trứng cho đến khi trứng nở ra. Chưa dừng lại ở đó, chim non nở ra có lông tơ mỏng manh, yếu ớt chưa thể chóng chọi lại cái lạnh, chim cha tiếp tục ôm ấp giữ ấm cho con cho tới khi con khỏe mạnh trưởng thành mới thôi.

30. Hoàn toàn trái ngược với chim cánh cụt, những con gấu đực hung dữ rất hay giết chết và ăn thịt chính con của mình, vậy nên gấu mẹ rất vất vả bảo vệ con, chúng phải luôn tìm kiếm những nơi an toàn và kín đáo để giấu con của mình.

31. Con Tardigrades là sinh vật duy nhất trên Trái Đất có thể tồn tại trong môi trường chân không trong vũ trụ.

 


About the author

LamTruong

Love my friends

Subscribe 0
160