Kinh nghiệm dưỡng da khi đi du lịch

Posted on at


Có người đi du lịch tới một vùng khí hậu mát mẻ và trong lành hơn, da vẫn bị xấu đi. Làn da có phản ứng tiêu cực vì những lý do như không thích hợp với sự di chuyển và thay đổi môi trường, rửa mặt bằng nước cứng, thức ăn tăng độ mặn ngọt, ngủ ít, uống rượu bia, lạm dụng máy sấy tóc, trang điểm dày…

Theo các chuyên gia sức khỏe, làn da là vùng báo động sớm nhất về những bất an trong cơ thể. Nó sẽ tỏ thái độ ngay lập tức khi bạn thay đổi giờ ngủ, ăn món lạ, trang điểm mạnh tay, quên tẩy trang, lười uống nước. Dưới đây là kinh nghiệm dưỡng da giúp bạn gái giảm thiểu những rủi ro cho làn da trong một kỳ di chuyển.

Giảm lệ thuộc máy lạnh

dưỡng da

Điều hòa không khí làm da khô nẻ. Ngoài ra, nếu ngồi trong phòng máy lạnh quá lâu khi ra ngoài trời nóng, làn da dễ bị toát dầu tới mức không thể kiểm soát. Nên có ý thức bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên nếu phải ngồi lâu trong phòng điều hòa. Trong phòng nhất thiết phải để một chậu nước để tăng độ ẩm không khí.

Uống nước

Uống nước

Thực đơn trong nhà hàng thường đậm đà có nghĩa là mặn hơn so với thức ăn ở nhà vì vậy bạn cần uống tăng nước. Nước trà xanh cũng rất hiệu quả trong việc thanh nhiệt giải độc. Hãy uống nhiều nước lọc, nước trà bất cứ lúc nào có cơ hội và hạn chế tối thiểu nước ngọt, các loại nước có ga.

Rửa mặt với nước khoáng

Rửa mặt với nước khoáng

Có nhiều nơi nước máy pha tăng nồng độ fluor khiến cho làn da khô sần ngay sau vài lần rửa mặt. Bạn nên đầu tư một thùng nước uống trong phòng khách sạn hoặc luôn mang theo một chai hai lít trên chặng đường đi để rửa mặt. Tiền mua nước có lẽ sẽ rẻ hơn nhiều so với chi phí điều trị da bong sần sau một đợt rửa mặt bằng nước cứng.

Vitamin C

Vitamin C

Vitamin C giúp pha loãng độ mặn hoặc ngọt vượt chuẩn trong dạ dày. Ngoài ra, vitamin c là vũ khí số một chống viêm, đặc biệt với các triệu chứng viêm da. Người đau dạ dày nên uống C khi ăn no và uống cùng nhiều nước.

Omega 3

Omega 3

Giúp làn da mềm mại và óng ả từ bên trong. Để đạt mục tiêu da đẹp hoàn hảo hơn, tìm loại Omega3 có bổ sung liều tối thiểu vitamin E.

Điều trị mụn nhanh

duong-da-6

Trong tình trạng da đang di chuyển bạn cần có biện pháp khắc phục sớm và nhanh khi mụn trứng cá vừa xuất hiện. Dùng kem salicylic acid 2% chấm lên vùng mụn giúp nhanh khô se. Trong trường hợp mụn trứng cá bọc có nguy cơ mưng mủ, phải dùng đến kem hydrocortisone để giải quyết dứt điểm. Tránh dùng kem hydrocortisone quá 5 ngày. Nếu buộc phải trang điểm, cần chấm kem trọ mụn năm phút trước khi đánh phấn nền.

Hoãn tẩy tế bào chết

Hoãn tẩy tế bào chết

Trong thời gian làn da có phản ứng tiêu cực với môi trường nên hoãn việc tẩy tế bào chết, dưỡng làm trắng và kem chứa retinoids. Da sẽ có dấu hiệu dị ứng hoặc gây viêm tấy khi gặp các hóa chất tẩy trắng lột da. Thay vào đó thỉnh thoảng đắp mặt nạ dưỡng ẩm để chống khô hạn da.

Tắm nước mát

duong-da-8

Không dùng nước nóng khi tắm hoặc rửa mặt. Hạn chế sấy tóc, khi cần chỉ nên để chế độ thổi hơi mát.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ sâu trọn vẹn là cách lấy lòng tốt nhất cho làn da. Không mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng nào mang lại hiệu quả cho da bằng một giấc ngủ đầy đặn.


TAGS:


About the author

160