Làm mượt tóc và làm đẹp da bằng bột yến mạch

Posted on at


Bột yến mạch có nhiều tác dụng đối với da và tóc vì thành phần chứa nhiều chất chống các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa da và cơ thể. Hãy cùng tham khảo công dụng làm mượt tóc và làm đẹp da bằng bột yến mạch với các cách dưới đây:

Làm đẹp da

làm đẹp da bằng bột yến mạch

Bạn có thể sử dụng bột yến mạch để làm đẹp da bằng cách xay mịn rồi rửa mặt hàng ngày. Cách thứ hai đó là ngâm với nước ấm rồi trộn với sữa để đắp mặt nạ, làm trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước, thực hiện 3 lần/ 1 tuần. Cách thứ 3 đó là cũng ngâm yến mạch với nước ấm rồi trộn với mật ong đắp lên da, massage nhẹ nhàng trên mặt. Cách này có tác dụng làm xóa nhăn, dưỡng da rất tốt.

Điều trị mụn trứng cá

điều trị mụn trứng cá

Bột yến mạch có tác dụng làm cho da bớt khô ráp và trị mụn trứng cá hiệu quả, loại thực phẩm này phù hợp với cả những người có làn da nhạy cảm. Bạn thực hiện bằng cách nấu bột yến mạch với chút nước, khi nước bắt đầu ấm, lấy tay bóp nhẹ để bột trở nên nhão, lấy ra đắp lên mặt khoảng 10 phút. Riêng với những loại mụn bọc, mụn viêm thì thêm chút muối hạt vào hỗn hợp khi nấu. Da nhờn nhiều dầu thì có thể thêm vài giọt chanh trộn đều với hỗn hợp và để nguội rồi đắp lên mặt 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Làm trắng da

Làm trắng da

Bạn có thể sử dụng bột yến mạch để rửa mặt hàng ngày, bột yến mạch có tác dụng làm sạch da chết và cung cấp chất dinh dưỡng cho da, từ đó da sẽ trở nên trắng mịn, tươi sáng hơn. Chính vì lẽ đó, bột yến mạch có nhiều trong các loại dầu gội, sữa rửa mặt và sữa tắm.

Sử dụng để gội đầu khô

Sử dụng để gội đầu khô

Bạn đang cần ra ngoài có việc nhưng mái tóc lại bóng nhờn, bết dính thì có thể nhờ cậy đến bột yến mạch. Tiến hành vò tóc với bột yến mạch rồi sử dụng lược thưa để chải sạch, sau đó lấy máy sấy qua tóc. Bột yến mạch sẽ có tác dụng hút sạch dầu bẩn trên tóc của bạn.



About the author

160