Làm đẹp từ dâu tây thật đơn giản

Posted on at


Dâu tây là loại quả được biết đến với công dụng mát gan, chữa tiêu chảy, giảm đau dạ dày… Và từ lâu, phụ nữ Nhật Bản đã biết cách làm đẹp từ dâu tây như chống nắng, trị mụn, diệt một số nấm ký sinh ở da bằng cách cắt đôi quả dâu và bôi lên da. Hãy cùng khám phá một số công dụng làm đẹp bất ngờ từ quả dâu tây đem lại bạn nhé!

Dâu tây làm trắng răng

làm đẹp từ dâu tây

Loại axit malic có trong quả dâu tây có tác dụng rất tốt để loại trừ các vết bám bẩn trên răng và trong loại quả này còn chứa nhiều vitamin C cũng rất tốt để làm sạch răng, chống mảng bám.

Thực hiện bằng cách nghiền nhỏ một vài quả dâu tây với chút banking soda tạo thành 1 hỗn hợp đặc sệt và bôi lên bàn chải một lượng vừa phải, đánh răng như bình thường trong thời gian từ 1 – 3 phút. Làm 2 tuần/ 1 lần để có được một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe.

Trị mụn với dâu tây

trị mụn bằng dâu tây

Sử dụng dâu tây xay nhuyễn thành nước ép, sau đó dùng 3 – 5 viên thuốc aspirin nghiền nhỏ cùng 01 thìa nước cốt chanh, trộn đều với nước dâu tây.  Lấy bông thấm hỗn hợp trên xoa đều lên mặt, rồi để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Dùng 2 lần/ 1 tuần để có được hiệu quả tốt nhất. Thuốc aspirin có tác dụng rất tốt để trị mụn, tái tạo tế bào da mới kết hợp với dâu tây sẽ làm cho da bạn trông thật rạng rỡ, mịn màng.

Tẩy tế bào chết trên da

loại bỏ tế bào chết

Dùng tẩy da chết bằng cách xay nhuyễn 4 quả dâu tây, 1-2 thìa dầu hạnh nhân, ½ chén đường nâu. Trộn tất cả các nguyên liệu trên lại với nhau và để tắm hàng ngày như sữa tắm để loại bỏ da chết.

Dưỡng da khô

dưỡng da khô

Với các bạn có làn da khô, bạn cần sử dụng 5 quả dâu tây nghiền nhỏ, 01 thìa cà phê mật ong, trộn đều lại với nhau rồi đắp mặt nạ, để khoảng 10 phút. Bạn sẽ thấy làn da của mình mềm mại hơn rất nhiều nhớ được bổ sung độ ẩm cho da.



About the author

160