Lưu ý khi sử dụng kem đánh răng

Posted on at


Các lỗi khi sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc làm sạch và giữ gìn màu răng trắng đẹp. Tuy nhiên nếu dùng không đúng cách, kem đánh răng sẽ phản tác dụng, làm hại răng nữa đó.

 

Liều lượng không hợp lý

Dùng quá nhiều kem đánh răng trong một lần đánh thì các hợp chất kẽm trong kem sẽ tấn công hệ thần kinh. Vì vậy chỉ nên sử dụng lượng kem bằng hạt đậu để đánh răng thôi nhé

 Các lỗi thường gặp khi dùng kem đánh răng

 

Nồng độ fluor quá cao

- Fluor được bổ sung trong kem đánh răng có thể ngấm vào men răng và tạo thành fluoroapatit, làm cho răng cứng chắc hơn và ít bị ăn mòn bởi axit, từ đó tránh bị sâu răng. Tuy nhiên, nếu hàm lượng fluor trong kem đánh răng vượt mức “cho phép” có thể khiến răng bị nhiễm fluor và chuyển sang màu nâu, đặc biệt nếu trẻ em “ăn” phải kem đánh răng có chứa quá nhiều fluor.

Hàm lượng fluor tối đa có thể hấp thụ mỗi ngày được khuyến khích cho từng độ tuổi theo bảng sau:

Các lỗi thường gặp khi dùng kem đánh răng

- Thông thường, cơ thể hấp thụ fluor từ thực phẩm hàng ngày. Những thức ăn bình thường sẽ cung cấp từ 0,3 đến 0,6 milligrams fluor; 85g cá đóng hộp có chứa 0,3 miligrams fluor; 235ml trà chứa 0,2 đến 1,4 miligrams fluor. Đây là những nguồn cung cấp fluor có ích cho cơ thể.

 

- Đối với việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, fluor cần được bổ sung từ kem đánh răng. Hầu hết các loại kem đánh răng ngày nay thường chứa fluor ở dạng muối Natri MonoFluoroPhosphate (MFP) với hàm lượng khoảng 0,76%, nghĩa là 100 g kem đánh răng có chứa 0,76 g MFP, tương đương 0,1 g fluor. Một số loại kem đánh răng tăng cường khả năng chống sâu răng có thể chứa nhiều fluor hơn, từ 0,13 đến 0,15 g. Đây là hàm lượng an toàn cho người lớn, tuy nhiên không phù hợp với trẻ em dưới 6 tuổi. Vì vậy trẻ em dưới 6 tuổi cần sử dụng kem đánh răng dành cho trẻ em. Trẻ em từ 6 đến 8 tuổi có thể dùng chung kem đánh răng với người lớn với một lượng nhỏ bằng cỡ hạt đậu nành, và bạn cần căn dặn trẻ tuyệt đối không được nuốt kem đánh răng.

 

- Fluor là khoáng chất cần thiết cho một hàm răng chắc khỏe bền lâu, tuy nhiên cần phải được sử dụng với một hàm lượng trong mức cho phép. Vì vậy lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn những loại kem đánh răng uy tín để đảm bảo an toàn cho cả nhà nhé

 

Nhúng ướt kem đánh răng trước khi đánh

Hãy đảm bảo bàn chải luôn khô và sạch trước khi bơm kem lên bàn chải và tránh nhúng ướt bàn chải có kèm khi đánh vì như vậy sẽ làm giảm hiệu quả của kem.

 Các lỗi thường gặp khi dùng kem đánh răng

 

Súc trôi “sạch sành sanh” kem đánh răng

Các lỗi thường gặp khi dùng kem đánh răng



About the author

160