Máy bay vũ trụ bí mật trở về Trái đất

Posted on at


Sau 22 tháng bay trong quỹ đạo Trái đất trong nhiệm vụ bí mật, máy bay vũ trụ không người lái tái sử dụng X-37B của Không quân Mỹ đã trở về mặt đất vào ngày 17.10.
Chiếc máy bay vũ trụ bí mật này đã được phóng trong tháng 12.2012 để thực hiện nhiệm vụ thứ 3 của nó. Máy bay đã tiếp đất Căn cứ Không quân Vandenberg, bang California, Mỹ vào lúc 9h24 ngày 17.10 (theo giờ địa phương).
“Máy bay đã thực hiện nhiệm vụ dài ngày nhất từ trước đến nay. Chúng tôi hài lòng với với tiến tốt đã nhận thấy trong khi thử nghiệm máy bay vũ trụ tái sử dụng” - Không quân Mỹ cho biết. Chương trình do Cơ quan Phản ứng nhanh thuộc Không quân Mỹ thực hiện. Trong hạm đội có 2 máy bay, đều được Boeing sản xuất bí mật.
2 máy bay vũ trụ X-37B trông giống như các tàu con thoi của NASA đã ngừng sử dụng, chỉ trông nhỏ hơn. Mỗi chiêc máy bay vũ trụ X-37B dài 8,8m và rộng 4,5m.
Mặc dù phương tiện thông tin đại chúng suy đoán ồn ào về tính chân thực tự nhiên của chương trình, Không quân Mỹ vẫn nói rằng; “đó là nền tảng thử nghiệm máy bay vũ trụ không người lái, tái sử dụng đáng tin cậy cho Không quân Mỹ”.


Cẩm Mai (theo Sina)



About the author

160