Ấn tượng “Khoảnh khắc" tại cuộc thi Nhiếp ảnh gia du lịch thế giới

Posted on at


Tại cuộc thi Nhiếp ảnh gia du lịch năm 2014 do trang TOPTY.COM tổ chức, Nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long của Việt Nam đã đoạt giải Nhì ở hạng mục “Khoảnh khắc”.








Tác phẩm đoạt giải của Nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long. Ảnh: Internet.
Tác phẩm đoạt giải của Nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long. Ảnh: Internet.


Cuộc thi quốc tế Nhiếp ảnh gia du lịch được tổ chức tại Anh từ năm 2003, mỗi năm có hàng ngàn bức ảnh của các nhiếp ảnh gia đến từ hơn 90 quốc gia trên thế giới gửi về tham dự.
Trong vòng chung kết cuộc thi năm 2014 có rất nhiều tác phẩm độc đáo của các tay máy chuyên nghiệp lẫn không chuyên đến từ 36 quốc gia với những chủ đề khác nhau như: Phong cảnh tự nhiên, khoảnh khắc cuộc sống, tinh thần mạo hiểm hay chân dung con người…
Đối với hạng mục Khoảnh khắc, nhiếp ảnh gia có thể chọn bất cứ một đối tượng nào, có thể là con người hoặc cảnh vật, với phong cách phóng sự hoặc nghệ thuật, nhưng điều quan trọng nhất phải thể hiện được rằng đó là một khoảnh khắc đặc biệt nhất, đáng nhớ nhất của chuyến hành trình du lịch khiến người ta phải dừng lại và cảm thấy cần lưu giữ lại khoảnh khắc ấy.
Kết quả cao nhất của cuộc thi thuộc về nhiếp ảnh gia người Anh Philip Lee Harvey với bộ ảnh chân dung của phụ nữ bộ tộc Himba sống ở tây bắc Namibia.
Bên cạnh đó là nhiều giải thưởng khác như: Giải Nhiếp ảnh gia du lịch trẻ của năm; Giải Ảnh đơn đẹp nhất trong bộ ảnh với chủ đề Bộ lạc; Giải Ảnh bộ về Thế giới tự nhiên với chủ đề Đất, Khí, Lửa, Nước; Giải Ảnh bộ Du lịch sáng tạo với chủ đề Tinh thần du ngoạn; Giải Tài năng mới…
Dự kiến những bức ảnh đoạt giải sẽ được triển lãm tại Hội Địa lý hoàng gia ở London, Anh từ ngày 24/7 đến 25/9/2015.


160