Nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc tại nhà

Posted on at


Văn phòng làm việc không chỉ là không gian mà nó còn mang lại hiệu quả cao trong công việc. Hãy nhớ rằng một không gian đẹp sẽ cho chúng ta có những cảm hứng làm việc bất tận.

Một trong nguyên tắc  khi thiết kế kiến trúc văn phòng  là việc thiết kế linh hoạt cho không gian làm việc và không gian mới sẽ tạo lên  nhiều cho sự sáng tạo và ý tưởng hơn tại đây là nơi chỉ diễn ra các hoạt động có tính chất công việc tuần tự hàng ngày của người làm việc. Câu hỏi đặt ra cho các doanh nghiệp có người lao động là không gian làm việc như nào để đạt được hiệu quả tối đa trong công việc và cũng là nơi tạo động lực làm việc, gắn bó lâu dài. Không gian làm việc là nơi trao đổi làm việc giữa các thành viên với nhau hoặc giữa các nhóm làm việc với nhau từ đó có thể  hỗ trợ nâng cao năng suất làm việc của từng thành viên trong công ty. 
Xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại dựa trên sơ đồ cơ cấu của tổ chức của doanh nghiệp. Nguyên tắc thiết kế văn phòng cũng cần phải xem xét để đạt được cân bằng giữa không gian làm việc và sự đầu tư trang thiết bị và chi phí trong văn phòng. Sau đây là một vài nguyên tắc thiết kế văn phòng làm việc:

>>>> Thiết kế văn phòng tại quảng ninh

 

1. Cách bố trí thiết kế văn phòng làm việc  nơi có nhiều ánh sáng và thông thoáng

Khi thiết kế văn phòng phải chủ động lắp đặt ánh sáng bao quanh phòng để thắp sáng cho cả phòng làm việc. Bộ đèn chiếu sáng nên đồng nhất và để ở chế độ chiếu sáng  trong phòng vừa phải. Khi thiết kế bạn cần đặt thêm đèn dành cho sàn nhà. Hãy luôn giữ  văn phòng  thoáng đãng thông qua việc sử dụng bộ thông gió trong phòng.

2. Văn phòng làm việc cách xa khu ồn ào hoặc phải được cách âm

Hãy chọn văn phòng làm việc của bạn ở những nơi cách nơi có nhiều tiếng ồn. Điều này đặc biệt quan trọng vì nếu bạn như công việc của bạn cần độ tập trung cao..

3. Bố trí và tổ chức lại những vật dụng nơi làm việc

Nơi làm việc của bạn cần được bố trí vật dụng nó giống như tạo một môi trường làm việc bạn có thể sắp xếp mọi vật dụng theo nhu cầu việc làm để đem lại hiệu quả nhất. Hãy cất bớt những vật dụng mà bạn ít dùng hàng ngày đi chỉ giữ lại những gì cần cho công việc mỗi ngày ngay tại bàn làm việc hay đặt đủ gần chỗ bạn để khi dùng có thể lấy nhanh chóng. Hãy gói gọn lại những vật dụng ít sử dụng hay đặt chùng vào những 1 góc lấy chỗ cho lưu thông.

4. Bố trí các vật dụng làm việc theo đúng chức năng của chúng

Hãy tối đa hoá không gian văn phòng làm việc của bạn để hướng đến các mục tiêu để tận dụng hiệu quả làm việc. Sắp xếp mọi thứ trong phòng để giúp bạn làm việc tốt hơn.

5. Văn phòng làm việc không nhất thiết là một căn phòng tách biệt riêng.

không gian văn phòng là nơi bạn có thể bố trí đơn giản một cái bàn và ghế để làm việc ngay tại góc phòng làm việc. Bạn cũng có thể tận dụng những không gian trống như dưới cầu thang hoặc phía cuối hành lang hay gác xép … Điều quan trọng là bạn có một không gian làm việc tạolên sự thoải mái  mà nó đáp ứng được công việc của bạn.

Kientruc3k chuyên thiết kế văn phòng trên toàn quốc và chúng tôi thiết kế nhà ở, thiết kế biệt thự tại quảng ninh, điện biện, lào cai….

 



About the author

160