Nguyễn Thái Sung tìm lại mình cùng U21 Việt Nam

Posted on at


VIỆT NAM

 

 

Trước khi thế hệ U19 nổi lên, người hâm mộ đặt trọn niềm tin vào Nguyễn Thái Sung - cầu thủ Việt Nam duy nhất nhận học bổng toàn phần học viện Aspire Qatar.

 

Cầu thủ tiến bộ nhất U19 đổi vai trong đội hình U21 Việt Nam

Dưới sự dẫn dắt của thầy “ruột” Phan Công Thìn, tuyển thủ U19 Việt Nam Phan Văn Long đã được sử dụng ở vị trí tiền đạo quen thuộc.

Vượt qua hàng ngàn thí sinh, Nguyễn Thái Sung là đại diện duy nhất của Việt Nam có được suất học bổng 3 năm tại Học viện bóng đá Aspire (Qatar) vào năm 2009. Về thương hiệu, phải nói ngay rằng, Aspire là trung tâm có chất lượng, danh tiếng thu hút nhiều đội bóng lớn như M.U, Real Madrid, Barcelona, Inter Milan, AC Milan, Bayern Munich... về đây tập huấn.

Trong lứa cầu thủ tại học viện, Nguyễn Thái Sung là người được đánh giá cao về sự khéo léo, khôn ngoan trong lối chơi. Anh được đồng đội ở đây ví như Messi do cùng thuận chân trái. Vào năm 2010, Thái Sung cùng lứa cầu thủ sinh năm 1994 của Aspire lọt vào chung kết giải bóng đá trẻ và để thua đội bóng cũ của Cristiano Ronaldo là Sporting Lisbon 1-2. Đây cũng là giải đấu mà anh được bình chọn là 10 gương mặt trẻ xuất sắc nhất.

 

‘Sao mai’ Thái Sung: ‘Ở Qatar, tôi được ví như Messi’

Được gặp gỡ và giao lưu với hàng loạt danh thủ thế giới như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Franck Ribery hay Michael Ballack… Thái Sung đã có những trải nghiệm mà bất cứ cầu thủ nào cũng phải mơ ước.

Nguyễn Thái Sung tìm lại mình cùng U21 Việt Nam
Thái Sung từng được siêu sao của Bayern Munich Ribery đánh giá rất cao, tin tưởng sẽ tỏa sáng khi xem anh thi đấu cùng đội học viện Aspire.

Sau giải đấu, ấn tượng với màn trình diễn của cầu thủ người Việt Nam, ban lãnh đạo CLB Sporting Lisbon muốn đưa anh về thử việc trong đội hình U21 của đội bóng này. Tuy nhiên, sau khi kết thúc học bổng tại Aspire vào năm 2012, Thái Sung quyết định trở về Việt Nam, để thi đấu cho SHB.Đà Nẵng, khước từ cơ hội chơi bóng tại Bồ Đào Nha. Quyết định này đã mở ra một chuỗi ngày lao đao cho cầu thủ từng là tài năng trẻ số 1 của bóng đá Việt Nam.

Thể hình hạn chế cùng lối chơi dựa nhiều vào kỹ thuật của Thái Sung không phù hợp với triết lý của HLV Lê Huỳnh Đức. Thế nên, anh không thể tìm được chỗ đứng tại đội bóng sông Hàn. Chán nản cộng với chấn thương, Thái Sung mất hút và bất ngờ xuất hiện trở lại trong đội hình Kon Tum dự giải hạng nhì vừa qua.

 

Ribery tin ‘sao mai’ Thái Sung có thể chơi bóng ở châu Âu

Không thể đầu quân cho đội U19 Quốc gia tham dự giải quốc tế ở Palestine vì trục trặc hộ chiếu và visa, nhưng Thái Sung cũng được an ủi phần nào nhờ lời khích lệ từ ngôi sao Franck Ribery.

Nguyễn Thái Sung được sử dụng ít phút trong trận U21 Việt Nam thắng U21 Singapore 3-0 nhưng không để lại nhiều ấn tượng.
Nguyễn Thái Sung được sử dụng ít phút trong trận U21 Việt Nam thắng U21 Singapore 3-0 nhưng không để lại nhiều ấn tượng.

Ở cấp độ đội tuyển, Thái Sung đã được HLV Mai Đức Chung gọi vào đội U19 Việt Nam dự giải U19 châu Á 2012. Tuy nhiên, ở giải đấu này Thái Sung cùng các đồng đội chơi không thành công khi thua cả 3 trận trước Uzbekistan, Triều Tiên và Jordan. Thái Sung từng tâm sự rằng, nếu được đặt trong đội hình U19 Việt Nam hiện tại, anh sẽ nhanh chóng hòa nhập do có lối chơi tương tự. Nhưng mơ vẫn chỉ là mơ, Thái Sung đã quá tuổi để có thể làm đồng đội của Công Phượng, Tuấn Anh...

Trước khi dự giải U21 quốc tế 2014 cùng đội U21 Việt Nam, Thái Sung đã thi đấu tốt trong đội hình U21 SHB.Đà Nẵng, vào bán kết giải U21 trong nước. Anh đang nỗ lực từng ngày, tận dụng tối đa những khoảnh khắc để tỏa sáng, tìm kiếm một cơ hội mới. Nhưng phía trước cầu thủ có đôi mắt rất buồn này vẫn là một chặng đường rất dài, đầy rẫy những chông gai…



About the author

Facebook-Inc

I'm Vietnamese. I love Vietnam, love u19 Vietnam, love Saigon Fantastic Five. I have a blog which help playing LoL and earning Bitlanders. It is meovat246.blogspot.com

Subscribe 0
160