Những bí mật thời thơ ấu của nhà lãnh đạo Kim Jong Un

Posted on at


 

Nhà lãnh đạo của Triều Tiên Kim Jong Un thuở niên thiếu là một cậu bé nóng tính nhưng quyết đoán, có khiếu hài hước, thích chơi bóng rổ và đặc biệt thần tượng Michael Jordan.

Hình ảnh thời bé của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
Hình ảnh thời bé của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ông Kim Jong Un được cho là sinh ngày 8/1/1982 hoặc 1983, 1984. Hiện năm sinh của vị lãnh đạo này vẫn chưa được xác thực.

Bố mẹ ông là cố Chủ tịch Kim Jong Il và bà Ko Young He. Ông Kim có hai người anh trai là Kim Jong Nam, Kim Jong Chul và một cô em gái là Kim Yong Jong.

Ông Kenji Fujimoto, người từng 13 năm làm đầu bếp trong nhà cố chủ tịch Kim Jong Il và chứng kiến gần như toàn bộ tuổi thơ của ông Kim kể lại, ngay từ ngày nhỏ, nhà lãnh đạo trẻ tuổi đã là một cậu bé khá nóng tính trong khi anh trai trầm tính hơn. Cả hai anh em đều thích chơi bóng rổ cùng nhau dưới sự giám sát của cha trong sân đấu của gia đình.

Theo lời ông Fujimoto, mỗi lần ra sân, Kim Jong Chul rất hay nhường nhịn, còn cậu em trai không chịu thua thiệt trước các “đối thủ”. 

 

Ảnh hiếm về các nhà lãnh đạo Triều Tiên

Tờ Rodong Sinmun đăng tải loạt ảnh của hai cố lãnh đạo Kim II Sung và Kim Jong Il nhân dịp 66 năm ngày thành lập nước Triều Tiên.

Cố Chủ tịch Kim Jong-il (trái) cho rằng ông và cậu con út (phải) giống nhau từ ngoại hình đến tính cách.
Cố Chủ tịch Kim Jong Il (trái) cho rằng ông và cậu con út (phải) giống nhau từ ngoại hình đến tính cách. Ảnh minh họa hai nhân vật của Triều Tiên.

Giữa các bạn đồng trang lứa, Jong Un luôn là lãnh đạo. Cậu bé luôn nói rõ suy nghĩ của mình và là người quyết định mọi chuyện. "Kể cả anh trai cũng không dám làm trái ý Jong Un”, ông Kenji cho biết thêm. Bởi vậy ngay cả cố chủ tịch Kim Jong Il khi còn sống cũng từng cho rằng, cậu con út giống ông hơn cả, còn Jong Chul “yếu đuối như con gái vậy”.

Năm 15 tuổi, ông Kim được gửi tới Thụy Sỹ học một trường quốc tế ở vùng Gumligen, gần thành phố Bern dưới mác con trai của một đại sứ Triều Tiên. Tại đây, bạn bè hay gọi ông là "Pak Un".

Ông Kim được mẹ dạy học khi còn nhỏ.
Ông Kim được mẹ dạy học khi còn nhỏ.

Trong mắt các bạn học cùng lớp, nhà lãnh đạo Triều Tiên là một học sinh trầm tính, ít nói, dành nhiều thời gian rảnh rỗi ở nhà thay vì tụ tập bạn bè nhưng cũng là người rất có khiếu hài hước. Một người bạn cùng lớp tên là Marco Imhof nhận xét về ông Kim: "Cậu ấy rất vui tính, luôn chọc cho mọi người cười".

Một người bạn khác lại cho hay: "Cậu ấy đối xử tốt với mọi người thậm chí với cả các học sinh đến từ những quốc gia tưởng như là thù địch với Triều Tiên. Chính trị là một chủ đề cấm kỵ ở trường và chúng tôi thường hay tranh luận về bóng đá". Các bạn học cũng cho biết, ông Kim là người đặc biệt yêu thích môn bóng rổ và thần tượng cầu thủ bóng rổ Michael Jordan. Phòng của nhà lãnh đạo trẻ dán nhiều hình ảnh của Jordan trên tường.

Thậm chí ông còn là một cầu thủ giỏi. Bạn học Nikola Kovacevic nhận xét: "Cậu ấy là một cầu thủ rất bùng nổ trên sân và ghét bị thua cuộc. Chiến thắng rất quan trọng với Jong Un". Các bạn học còn tiết lộ nhà lãnh đạo Triều Tiên thuở còn đi học có cả một bộ sưu tập các đôi giày thể thao Nike.

 

Chân dung cô bé Nga xinh xắn viết thư gửi Kim Jong Un

Cô bé người Nga viết thư gửi nhà lãnh đạo Triều Tiên để bày tỏ mong muốn khám phá đất nước bí ẩn là một vận động viên cử tạ nổi tiếng và tiềm năng.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un (khoanh đỏ) chụp ảnh cùng bạn bè trong lớp tại trường quốc tế tại Thụy Sĩ.
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un (khoanh đỏ) chụp ảnh cùng bạn bè trong lớp tại trường quốc tế tại Thụy Sỹ.

Sau khoảng thời gian theo học ở Thụy Sỹ, ông Kim trở về Triều Tiên để theo học Đại học Kim Nhật Thành cùng với anh trai. Nhiều nguồn tin cho biết, cả hai anh em nhà Kim bắt đầu cùng cha đi kiểm tra tại các căn cứ quân sự từ năm 2007.

Năm 2010, ở tuổi 27, ông Kim Jong Un đã được thăng lên hàm đại tướng dọn đường cho việc trở thành người "người thừa kế vĩ đại" trong một tương lai gần. Cuối năm 2011, ông Kim chính thức thay cha trở thành nhà lãnh đạo mới của Triều Tiên.

Video

Hình ảnh Kim Jong-un thăm các binh sĩ Triều Tiên

 

 

 

Bình Nguyên/Báo Dân Việt



About the author

Facebook-Inc

I'm Vietnamese. I love Vietnam, love u19 Vietnam, love Saigon Fantastic Five. I have a blog which help playing LoL and earning Bitlanders. It is meovat246.blogspot.com

Subscribe 0
160