Những biểu tượng thường bị hiểu sai trên thế giới

Posted on at


Có nhiều biểu tượng bạn hiểu thế này nhưng thật ra ý nghĩa của nó lại là thế khác đấy

1. Đầu lâu xương bắt chéo

Ngày nay khi nhìn thấy biểu tượng này thì ta nghĩ ngay tới hai thứ: một vật gì đó có chất độc hại và hải tặc. Nhưng trước đây, người Tây Ban Nha dùng biểu tượng này để đặt ở những nghĩa địa. Ngày nay bạn vẫn có thể thấy những nhà thờ mang biểu tượng này tại Tây Ban Nha. Lí do hải tặc dùng biểu tượng này là để người khác phải biết “ tránh đường” khi gặp họ

Những biểu tượng thường bị hiểu sai trên thế giới

2. Biểu tượng OK

Theo nhiều người dân Hoa Kỳ, cử chỉ đặt ngón trỏ trên ngón cái có nghĩa là “Ok”, ”Tôi không sao” hay “Tôi đồng ý”. Nhưng đó chỉ là ở Hoa Kỳ. Ở nhiều nước khác thì cử chỉ này không có ý nghĩa. Ở các nước Châu Âu, người ta không thích cử chỉ này vì nó tượng trưng cho số 0. Còn với những nước Địa Trung Hải và Nam Mỹ, nó tượng trưng cho lỗ hậu môn.

Dù vậy, đây cũng không hoàn toàn là một cử chỉ tiêu cực, thực ra cử chỉ này là một biểu tượng rất cổ tượng trưng cho Mudra, một nghi thức trong Đạo Phật và Đạo Hindu. Nhiều cổ vật tìm thấy trong lịch sử,đều có hình Đức Phật vói cử chỉ này trên tay.

Những biểu tượng thường bị hiểu sai trên thế giới

3. Devil Horns (sừng của Ác Quỷ)

Ngày nay, người ta coi cử chỉ này đại diện cho những nghệ sĩ nhạc rock và những người yêu thích nhạc rock. Thật ra cử chỉ này bắt nguồn từ Ronnie James Dio, một cố ca sĩ và nhạc sĩ thể loại Heavy Metal rất nổi tiếng. Thực chất nó không hề liên quan gì đến ác quỷ hay tà đạo

Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận khi dùng cử chỉ này, một số nước trên thế giới coi đó là một cử chỉ mang tính phỉ báng và thiếu tôn trọng.

Những biểu tượng thường bị hiểu sai trên thế giới

4. Biểu tượng Hòa Bình.

Ai cũng nghĩ đây là biểu tượng của hòa bình, nhưng thật ra nó được một người Anh tên là Gerald Holtom tạo ra nhằm đem tới chính phủ thông điệp: Giải trừ toàn bộ vũ khí hạt nhân ở Anh Quốc.

Biểu tượng này đến nay vẫn còn phổ biến và được sử dụng rộng rãi, nó được xem là tượng trưng cho hòa bình, tình yêu thương và sự đoàn kết giữa các dân tộc.

Lý do nó được sử dụng rỗng rãi vì Gerald không hề đăng kí bản quyền

Những biểu tượng thường bị hiểu sai trên thế giới

5. The Swastika (Dấu thập ngoặt)

Hầu hết mọi người trên thế giới đều nghĩ rằng biểu tượng này tượng trưng cho Nazi (Đức Quốc Xã). Nhưng gần như ít ai biết nó là một trong các biểu tượng cổ xưa nhất thế giới và có trước Nazi. Trong Phật giáo và Hindu giáo cũng sử dụng biểu tượng swastika này c nhiều nên văn minh cổ đại khác cũng sử dụng nó như Hy LạpAi CậpLa Mã và dân Celtic.

Dù thuộc nhiều nên văn hóa khác nhau nhưng tổng kết lại nó vẫn có một ý nghĩa chung là tượng trưng cho hòa bình, sự đoàn kết và yêu thương giữa mọi dân tộc trên thế giới. Lí do khiến nó trở thành một biểu tượng xấu trong mắt mọi người là do Hitler đã dùng nó làm quốc kì của Đức Quốc Xã vào những năm chiến tranh.

Những biểu tượng thường bị hiểu sai trên thế giới


About the author

LamTruong

Love my friends

Subscribe 0
160